video
Hỗ trợ trực tuyến
0945 270 493

Mr. Tâm

0945 270 493

Tin Tức

Bất ngờ khi biết lịch sử phát triển của dòng xe ô tô tải

Ngày Đăng : 16/05/2017 - 9:25 AM

Bất kỳ một sản phẩm hay thương hiệu nào ra đời cũng cần có thời gian để khẳng định vị trí của mình trong mắt của nhân loại. Và đương nhiên, dòng xe bán tải nói riêng và hầu hết các dòng xe tải nói chung cũng vậy. Dưới đây là bài viết chia sẻ về quá trình hình thành lịch sử và tồn tại cũng như ra đời của các thương hiệu xe bán tải nổi tiếng khắp thế giới.

 

Như chúng ta đã biết, các dòng xe bán tải cũng chỉ mới thâm nhập vào thị trường Việt Nam cách đây 5 năm mà thôi nhờ mức phí trước bạ khá thấp (chỉ chiếm khoảng 2%). Trong khi hầu hết các dòng xe tải, xe ben, xe rơ móc cũng đã vào thị trường nước ta cách đây hàng chục năm về trước. Đầu tiên là những cái tên nổi tiếng như Ford, Mazda, BT-50... Những cái tên mà đã trở thành một nét riêng biệt và huyền thoại khó thay đổi.

 

Trở về cách đây 90 năm về trước, Cha đẻ của Ford chính là Henry Ford – là người tạo ra chiếc bán tải đầu tiên có mẫu là Model T Roadster vào năm 1925. Ông đã thành công trong việc thu hút những người khách hàng là nông dân, vì theo họ thấy thì đây là một chiếc xe vận chuyển giá rẻ có thể mua để sử dụng hiệu quả.

 

Hình ảnh 1: Mẫu Model T Roadster vào năm 1925.

 

Vào năm 1928, mẫu Model T đã được cải tiến có thùng hàng chuyên chở phía sau. Phiên bản chiếc xe bán tải đã ra đời và thương hiệu Ford đã bán được 135.000 – một doanh thu khủng khiếp mở ra một phân khúc mới của thị trường xe ô tô.

 

Hình ảnh 2: Chiếc Model T Roadster đã được cài tiến vào năm 1928.

 

Năm 1946, đối thủ của Ford là Dodge cũng đã tung ra thị trường xe ô tô màu mỡ một dòng sản phẩm hoàn toàn bằng hệ thống dẫn động với cái tên là Power Wagon. Được sử dụng chủ yếu cho quân đội có khả năng chuyên chở được 1 tấn hàng.

 

Hình ảnh 3: Chiếc Power Wagon

 

Vào năm 1960, sau thành công của Dodge, thì đối thủ cạnh tranh khác là Chevrolet Corvair duy trì dòng xe được sản xuất của mình và không có gì thay đổi đáng lưu ý.

 

Hình ảnh 4: Chevrolet Corvair với mẫu mã không có gì đặc biệt.

 

Ford và Chevrolet cũng đua nhau tung ra thị trường một sản phẩm mới vào năm 1961, tuy nhiên về Chevrolet Corvair thì đây là một sản phẩm được đánh giá là có khả năng chuyên chở đến 3 – 4 tấn hàng đáng lưu ý. Cả 2 dòng đều có mẫu mã là đầu xe dạng phẳng, có 6 xy lanh và có tùy chọn hộp số tự động cũng như về tiện nghi cũng được đánh giá tốt vào thời điểm này.

 

Hình ảnh 5: Dòng xe chung vào năm 1961.

 

Năm 1955 mẫu Chevrolet Cameo Carrier và GMC Suburban cũng tung ra thị trường sản phẩm xe du lịch bắt mắt.

 

Cùng thời điểm, Ford và Dodge cũng tung hai “quả” có khung xe bằng thép khá truyền thống.

 

1970 – 1980 là khoàng thời gian “chạy đua” không có lộ trình của ngành xe tải nói chung, vì bất kỳ một dòng xe nào ra đời cũng được cho rằng là “uống xăng như nước”.

 

Tuy nhiên vào năm 1980 thì Ford Ranchero cũng xuất hiện tạo ra một làn sóng mới thu hút và bán được hơn 22.000 chiếc có ung lịch xăng lớn.

 

Hình ảnh 6: Ford đã thành công trong việc tung ra sản phẩm mới thu hút thị trường.

 

Và bên trên là toàn bộ sự hệ thống có logic của thị trường xe ô tô bán tải nói riêng và thị trường xe tải nói chung của thế giới. Hiện nay Việt Nam chúng ta cũng là một trong những quốc gia có con số sử dụng và tiêu thụ dòng xe tải nặng rất lớn trên toàn Đông Nam Á.

 

 

 



Các tin khác

Facebook chat
ước tính vay