video
Hỗ trợ trực tuyến
0945 270 493

Mr. Tâm

0945 270 493

Tin Tức

Khí thải tiêu chuẩn EURO và những điều cần phải biết khi mua xe tải

Ngày Đăng : 20/05/2017 - 6:46 PM

Chúng ta khi mua xe ô tô tải nặng, thường nghe nhắc đến Tiêu Chuẩn Khí Thải EURO. Vậy thực ra, nó là gì? Chúng ta có đủ hiểu biết về điều này chưa. Và dưới đây là toàn bộ thông tin cũng như những điều mà thực sự chúng ta cần phải biết về Tiêu Chuần Khí Thải Euro. 

Tiêu chuẩn khí thải này đều xuất hiện tất cả ở hầu hết những dòng xe ô tô nói chung và ô tô tải nói riêng. Như chúng ta đã biết, tại Châu Âu tiêu chuẩn khí thải được xuất hiện trên dòng xe hơi vào năm 1970. Tiếp đó đến mãi tận 22 năm sau thì EURO 1 được ra đời nhằm mục đích chuyển đổi cho nhiên liệu của xe hơi nhằm giảm thiểu tối đa lương Carbon Monoxide có trong khí thải của xe. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện mức tiêu chuẩn được xem là mới nhất mang tên EURO 6. Mức khí thải tiêu chuẩn này đã được công bố vào tháng 9 năm 2014. Và yêu cầu yêu tiêu chuẩn của nó có khả năng giảm thiểu lên đến 95% lượng khí thải độc hại so với những năm 1992 trước đó.

 

Hình ảnh: Bảng thông số khí thải EURO

 

Tại Việt Nam vào năm 2017 mới đây, thì hầu hết tất cả các phương tiện ô tô khi được sản xuất hay nhập khẩu thì đều sẽ được trang bị bộ lọc khí thải đạt tiêu chuẩn mức EURO 4. Và đương nhiên các công ty về xe tải nặng buộc phải đăng ký loại thiết bị lọc khí thải này cho các loại ô tô có kích cỡ và trọng lượng xếp vào hàng "hạng nặng".  

 

Trong công cuộc thử nghiệm này thì cách công ty xe ô tô tải nặng tại Việt Nam đã phải mời rất nhiều chuyên gia đến từ nước ngoài, nhằm hỗ trợ trong việc hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu chất lượng của bộ lọc khí thải mới. Trong đó, các phép thử như EURO 4 hay ETC(European Transient Cycle – hay còn gọi là chu trình chuyển tiếp) thì ETC nằm trong mức phép thử đòi hỏi độ chính xác cao hơn. Trong vòng 1.800 giây thì tốc độ và tải của động cơ cũng phải được thay đổi liên tục trong quá trình thử, và đòi hỏi động cơ phải có sự biến đổi về tải nhanh để đáp ứng nhu cầu. Sau thử nghiệm thì Cục đăng kiểm tại Việt Nam rất hài lòng với thử nghiệm mới mẻ này. Và đưa ra công bố là EURO tiêu chuẩn khí thải 4 hoàn toàn phù hợp cho tất cả các dòng  xe ô tô tải nặng tại Việt Nam.

 

Hình ảnh: Phép thử đòi hỏi độ chính xác rất cao của cả động cơ và thiết bị thử nghiệm

 

 

 

 

 



Các tin khác

Facebook chat
ước tính vay