ANH MÔ TÔ THỂ THAO

 - 
Mặc dù yêu cầu về xe thể thao đã giảm trong hai thập kỷ qua, nhưng chúng vẫn là giữa những loại mô tô thông dụng nhất. Tất cả mọi tình nhân thích các cái xe thể thao bởi vì khung xe cộ nhẹ, cồn cơ mạnh mẽ và tứ thế cưỡi ngựa chiến hung hãn hơn. Xe máy thể thao có thể không phù hợp để đi đường dài, tuy nhiên tốc độ, tài năng xử lý và bốn thế lái quyết liệt khiến cho chúng trở thành nụ cười tuyệt đối. Phần nhiều những cái xe thể thao đều phải có kiểu dáng dễ nhìn và động cơ gầm rú khiến cho mọi bạn phải ngước nhìn.

Bạn đang xem: Anh mô tô thể thao

Với rất nhiều mẫu sportbike lịch sử một thời được sản xuất trong không ít năm bởi những nhà cấp dưỡng khác nhau, chắc hẳn rằng rất khó để tuyển chọn được chiếc tốt nhất. Mặc dù nhiên, 10 cái này cụ thể là một sang trọng vượt trội so với phần còn lại, với mọi fan đam mê xe gắn máy nên bảo đảm rằng họ vẫn lái chúng tối thiểu một lần vào đời.


1. Kawasaki nin-ja H2

Kawasaki vẫn sản xuất một số trong những loại xe gắn máy Nhật bạn dạng phổ vươn lên là nhất trong những năm qua, được yêu quý nhờ sức mạnh đáng bỡ ngỡ và kiểu dáng đẹp. Được ra mắt vào năm 2015, ninja H2 là cái mô đánh thể thao mà những người yêu thích môtô thể thao bự lên đều ao ước được cưỡi lên. Đầu tiên, nó có trong những thiết kế đã mắt nhất và trông y như nó đã có gửi trở lại từ tương lai.

*

Tuy nhiên, điều tạo nên sự sự đặc trưng của H2 đó là động cơ của nó. Nó được trang tiêu cực cơ 4 xi-lanh thẳng mặt hàng 998cc tăng áp tạo ra công suất lên tới mức 210 mã lực, có thể chấp nhận được nó đạt gia tốc trên 200 dặm/giờ. Những con số này nghe có vẻ đáng hại – nhất là đối với đa số tay đua thiếu kinh nghiệm – nhưng lại một kiến thiết thông minh cùng các technology tiên tiến đảm bảo rằng các tay đua rất có thể kiểm rà soát được nó.

2. Honda VTR1000 SP2

Vào trong những năm 90, Ducati đã giai cấp giải vô địch nhân loại Superbike nhờ bộ động cơ V-Twin. Vào thời gian đó, cấu hình V-Twin có lợi hơn trong bài toán đua xe vì nó góp xe chiếm phần ưu cụ khi ra khỏi những góc cua vận tốc chậm. Biết được điều này, Honda đã cách tân và phát triển VTR1000 vào năm 2000 do một vì sao – để chứng minh cho những người Ý rằng nó cũng có thể thắng lợi trên mặt đường đua bằng phương pháp sử dụng hộp động cơ V-Twin.

*

VTR1000 được trang tiêu cực cơ V-Twin 999cc làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 133 mã lực nghỉ ngơi phiên bản đường trường, được cho phép nó đạt tốc độ tối nhiều 168 mph. VTR1000 thành công xuất sắc đến nút nó vẫn ghi được 11 chiến thắng WSBK.

3. Ducati 1299 Panigale Superleggera

Ducati sẽ sản xuất một trong những chiếc Panigale trong tương đối nhiều năm, nhưng không dòng nào đặc biệt như Superleggera 2017. Để chế tạo chiếc xe pháo đáng ngạc nhiên này, Ducati đã mang nguyên mẫu Panigale 1299 cùng trang bị cho nó hộp động cơ đôi mạnh nhất từng được cấp dưỡng – hộp động cơ Superquadro V-Twin 1.285cc có công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 108 pound-feet.


*

Để buổi tối đa hóa tiềm năng của rượu cồn cơ, Ducati hiểu được hãng nên giữ trọng lượng của nó ở tại mức tối thiểu. Chúng ta đã làm điều này bằng phương pháp sử dụng nhôm cố kỉnh vì những thành phần thép và áp dụng sợi carbon mang đến khung, form phụ, chụp fairing, càng và bánh xe.

4. BMW S1000RR

Vào năm 2009, BMW đã xây đắp 1.000 mẫu S1000RR như một sản phẩm đặc biệt quan trọng tương đồng. Chủng loại xe này được thị trường mừng đón nồng nhiệt đến nỗi BMW đã đưa ra quyết định đưa vào sản xuất từ năm 2010 trở đi. S1000RR trở thành chiếc superbike hiện tại đại thứ nhất của BMW, nhằm lại tuyệt hảo lâu dài cho đến ngày nay.

*

Mọi thiết bị về S1000RR những đặc biệt, từ hộp động cơ 998cc 4 xi-lanh trực tiếp hàng hiệu suất 193 mã lực mang lại phanh Brembo, thiết bị năng lượng điện tử Bosch và ABS. Những người mua muốn một thứ gì đó đặc biệt quan trọng hơn nữa hoàn toàn có thể lựa chọn những tính năng bổ sung như Race ABS, Dynamic Traction Control và một cỗ sang số nhanh.

5. Kawasaki nin-ja ZX-10R

ZX-10R chắc hẳn rằng là dòng mô đánh Kawasaki Ninja thông dụng nhất từng được sản xuất. Kể từ khi giới thiệu lần trước tiên vào năm 2004, ZX-10R đang là một hình tượng trong thôn đua xe mô tô, giành hơn 65 chiến thắng WSBK – các hơn bất kỳ chiếc mô tô nào khác trong lịch sử.

Xem thêm: Giá Trị Bằng Trung Cấp Là Gì Và Sự Khác Nhau Với Trung Cấp Chuyên Nghiệp


*

ZX-10R được thiết kế theo phong cách tuyệt vời và sức khỏe tương xứng, nhờ bộ động cơ 4 xi-lanh thẳng sản phẩm 998cc làm cho mát bằng chất lỏng tạo nên công suất 155 mã lực cùng mô-men xoắn 76 pound-feet. Nó cũng sử dụng hệ thống xả titan để giúp nâng cao tỷ lệ công suất trên trọng lượng. Công dụng là thời hạn tăng tốc 0 – 60 dặm/giờ là 3,2 giây và tốc độ tối đa là 182 dặm/giờ.


6. Yamaha YZF-R1

Cuộc tranh biện giữa Yamaha cùng Kawasaki đã diễn ra trong nhiều năm, nhưng trong cả những tín đồ đứng về phía Kawasaki cũng đều có thể gật đầu rằng mẫu R1 đầu tiên là một chiếc xe đặc biệt. Được reviews vào năm 1998, YZF-R1 đã nâng tầm đáng chú ý và tạo ra một cuộc bí quyết mạng về năng lực của một cái sportbike liter-class.

*

R1 là loại mô tô trẻ trung và tràn đầy năng lượng nhất trong phân khúc nhờ hộp động cơ 4 xi-lanh DOHC, làm cho mát bằng chất lỏng, môi trường 998cc, sản sinh hiệu suất 150 mã lực. Cùng với trọng lượng chỉ 448 pound, R1 cũng là mẫu sportbike liter-class nhẹ nhất và thậm chí là còn nhỏ hơn một số trong những chiếc xe pháo 600cc ngày nay. Vận tốc tối đa 168 dặm/giờ khiến cho chiếc R1 vươn lên là vũ khí trên đường và trên phố đua.

7. Ducati 916

Vào đầu trong thời điểm 90, Ducati phải một chiếc mô tô bắt đầu để kẻ thống trị trường đua, bởi vì vậy hãng sản xuất đã chế tạo chiếc 916. Chiếc 916 thuận tiện trở thành trong số những chiếc tế bào tô tốt nhất có thể mà Ducati từng chế tạo, được rất nhiều người yêu thích nhờ thân xe nổi bật, sức khỏe và năng lực xử lý đã được chứng minh trong cuộc đua.

*

Chiếc 916 đi kèm theo với bộ động cơ V-Twin 916cc desmodromic được thiết kế theo phong cách bởi Massimo Tamburini huyền thoại. Động cơ tạo ra công suất lên tới mức 114 mã lực với mô-men xoắn 67 pound-feet, cho phép 916 đạt gia tốc 160 dặm/giờ. Ngoài động cơ dạn dĩ mẽ, 916 còn tồn tại khung lưới tản nhiệt mạ crôm, cánh tay đòn một bên, thân xe khí đụng học và ống xả bên dưới yên xe pháo ấn tượng. Không có gì không thể tinh được khi 916 giành được bốn danh hiệu WSBK.

8. Suzuki Hayabusa

Vào cuối trong thời hạn 90, những nhà phân phối xe lắp thêm Nhật phiên bản đã phải đương đầu với một trận chiến khó khăn để sản xuất ra cái xe lắp thêm có tốc độ sản xuất sớm nhất thế giới. Kawasaki đã có tác dụng điều đó thứ nhất với ninja ZX-11 năm 1990, Honda tiếp quản vào thời điểm năm 1996 với CBR1100XX Super Blackbird, Suzuki đã đánh bại tất cả với Hayabusa đáng bỡ ngỡ vào năm 1999.

*

Hayabusa được trang thụ động cơ 4 xi lanh trực tiếp hàng không gian 1.299cc có tác dụng mát bằng chất lỏng với cam song dẫn cồn 16 van. Cấu hình này tạo nên công suất 173 mã lực, được cho phép Hayabusa đạt vận tốc tối đa 194 dặm/giờ. Hayabusa cấp tốc đến nỗi nó đang truyền xúc cảm cho những cơ quan thống trị áp đặt giới hạn tốc độ 186 dặm/giờ cho tất cả các mẫu xe thể thao.

9. Honda VFR750R RC30

Honda đã sản xuất nhiều chủng loại xe thể thao ngân sách phải chăng cho đại chúng, tuy vậy với RC30, hãng hướng về việc chế tạo một cái superbike dành cho giới thượng lưu. Honda giới hạn con số sản xuất của RC30 chỉ 3.000 dòng và áp mức giá 15.000 USD, khiến cho nó trở thành trong số những chiếc mô tô đắt nhất trong thời hạn 80.

*

RC30 thông minh nhưng quý giá từng xu. Để bắt đầu, nhiều bộ phận của nó được chế tạo bằng tay bởi các kỹ thuật viên của cuộc đua HRC. Động cơ là các loại V4 748cc với các thành phần phức tạp, bao hàm các thanh truyền bởi titan, hộp số lấy cảm giác từ con đường đua cùng trục cam dẫn động bởi bánh răng. Các bộ phận tinh vi khác bao hàm ly đúng theo trượt, cánh tay đòn một bên, khung nhôm kép và hệ thống treo Showa có thể điều chỉnh trả toàn.

10. Suzuki GSX-R750

Không giống hệt như Honda VFR750R RC30 được trình làng hai năm tiếp theo đó, Suzuki GSX-R750 được thiết kế với để mang lại hiệu suất thể thao đến đại chúng. GSX là 1 trong những phiên bản sao xe pháo đua thực sự thứ nhất từng được chế tạo và gồm màu tô lấy cảm xúc từ đường đua thực sự, đèn pha song tuyệt đẹp với chụp fairing xe đua độ bền khiến cho nó trông giống như vừa ra khỏi đường đua.

Xem thêm: Suzuki Satria 2016 ) Serba Baru Dilancarkan Di Indonesia, Suzuki Satria

*

Suzuki có muốn GSX nhanh hơn ngẫu nhiên chiếc superbike nào khác được cung cấp trước đó, vị vậy họ đang trang bị đến nó hộp động cơ 4 xi-lanh trực tiếp hàng làm mát bằng không khí bé nhỏ sản sinh công suất 100 mã lực cùng mô-men xoắn 52 pound-feet. Với tốc độ tối đa vượt quá 140 dặm/giờ, GSX vẫn nhanh, trong cả theo tiêu chuẩn hiện tại.