CÓ NÊN MUA XE BENELLI

 - 
*

Benelli TRK502 với TRK502X được coi là dòng xe cộ Adventure chủ lực tới từ hãng Benelli. Xe được sản phẩm công nghệ khối động cơ 2 xylanh tuy nhiên hành khoảng không gian 502cc, là 1 dòng ADV tầm trung bình. Có tương đối nhiều chủ ý đối lập khác nhau về loại xe này:

Xe tàu, xe Trung quốc đừng đùa tốn tiền tốn thời hạn sửa xe

Và các ý kiến khác biệt nữa. Nhưng thực hu ráng như thế nào thì mời bạn đọc theo dõi và quan sát bài viết tiếp sau đây. XE TV đã được kinh nghiệm và tư vấn thẳng xuất phát từ một fan chơi mẫu TRK502 này. Anh đã có được xe cộ rộng một năm và đi được quáng mặt đường lên tới hơn 35.000km. Một số lượng không hề nhỏ với bất cứ mẫu xe cộ mô tô như thế nào sinh hoạt Việt Nam trong một quáng thời gian nthêm. cũng có thể nói đó là fan anh dặm con đường cùng với chiếc xe cộ này.

Bạn đang xem: Có nên mua xe benelli

Sau Lúc đã trải qua không hề ít loại xe trường đoản cú Cruiser, Cafe Race, Naked thậm chí còn là Sport. Mình tiếp đến hy vọng mày mò phiên bản thân với xe Adventure. Sau lúc nghiên cứu kỹ bên trên FB Group TRK&Leo Việt Nam/ coi bên trên Youtube/ tìm hiểu thêm ý kiến đồng đội. Mình đưa ra quyết định lựa chọn Benelli TRK502 nhằm tập chơi Adventure. Sau khi chạy em nó hơn một năm, qua không còn hầu như thể các loại con đường, trèo đèo lội suối, off nặng… Sau Lúc đi được khoảng tầm 4 vạn km/ một năm, mình xin bao gồm vài dìm xét mang đến Benelli TRK502. Để anh em vẫn hy vọng bước chân vào tuyến đường Adventure tìm hiểu thêm.

Benelli TRK502 so với những đối thủ

Bài viết này là chủ kiến cá thể và được đề nghị vì đội hình XE TV. Bài viết không so sánh tổng quan lại không còn các mẫu xe Adventure cỡ nhỏ dại vì không đủ yên cầu. Các dòng xe nlỗi CB500X của Honda, G310GS của BMW, Versys X300 của Kawasaki giỏi Himalayan của Royal Enfield cũng chưa được so sánh vào nội dung bài viết này. Hẹn anh em sống một số trong những sớm nhất. Hãy thuộc tìm hiểu thêm coi liệu Benelli TRK502 cùng TRK502X bao gồm đáng MUA giỏi KHÔNG?

ƯU ĐIỂM

ABS trên Benelli TRK502 hoàn toàn có thể tắt bật

ABS TRÊN TRK CÓ THỂ TẮT/BẬT ĐƯỢC KHI CẦN MÀ TẤT CẢ CÁC DÒNG CÙNG PHÂN KHÚC KHÔNG TẮT ĐƯỢC (CB500X, Versys X300/ Versys 650, Himalayan…). Không tắt được ABS chính vậy Adventure không hoàn hảo. Đi offroad hoặc mặt đường cạnh tranh không tắt được ABS gồm ngày nhìn gà khoả thân. ĐÂY LÀ TIÊU CHÍ QUAN TRỌNG CỦA XE ADV. Không tắt được thì cần chạy phố/ mặt đường đẹp/ offroad vơi vừa thôi bởi vì nguy khốn.Xe đi 4 vạn km trong 1 năm nhưng mà lỗi tất cả mỗi loại phuộc sau bởi vì off vượt nặng. Xe onroad nhưng mà off những và tiếp tục nhằm full 3 thùng chạy linch tinh bào tour/coffe thì giảm sóc ko toi nkhô nóng thì cũng kỳ lạ. Txuất xắc phuộc độ có 2,3 triệu VNĐ,cú tát vào mặt xe cộ Tàu đây sao ???

Giá bán

Hợp lý (có thể là nhất) trong phân khúc thị phần. Mua mới136 triệu, Mua cũ giao động từ 110-12x triệu. Có thể thấy là xe cộ TÀU dẫu vậy không mất giá chỉ.

Kiểu dáng vẻ to lớn lớn

Dòng xe pháo Thể Thao touring/ Adventure touring/ cào cào to lớn xác – 2 vành trước sau 17, lốp ko săm, xuất sắc mang lại ONROAD hoặc OFFROAD nhẹ, khi thủng lốp xử trí lập cập tuy vậy off nặng vẫn kém nhẹm.Đẹp Dzai rộng CB500X/ BMW310/ Versys 300/650/ Himalayan. Nghe đồn xây dựng lai giữa Ducati Multistrada với R1200GS của BMW.Chiều cao yên: 815mm, tương xứng cho những người bao gồm chiều cao từ là 1.7m trngơi nghỉ lên

Bình xăng

Bình xăng/ tiêu thụ: đôi mươi lít/ tiêu thú khoảng 4-5 lit/100km tuỳ mặt đường cùng giải pháp đi—> trung bình 400 km hoặc hơn thế bắt đầu yêu cầu đổ xăng. Có một anh trong Sai Gon đã chạy thử test đường trường TRK đi đc 520km/ bình xăng

Phuộc nhún mình ổn

Hệ thống phuộc trước sau hơi êm ái (trước upside down hành trình dài lâu năm, sau mono khá dài), tứ vậy ngồi, vô lăng cao—> chạy đg dài hoặc gặp xóc ko bị mỏi với nhức lưng. Nói chung loại này xuất hiện nhằm chạy đường dàiHệ thống pkhô nóng trước 2 đĩa, sau 1 đĩa (CB500X, G310FS, Himalayan chỉ có 1 đĩa). Khá nhạy, ABS ổn định, 5km ABS sẽ hoạt động, hoàn toàn có thể tắt/bật ABS qua nút bấm, mấy xe pháo thuộc dòng ko tắt ABS được. ABS trên Benelli TRK502 được đồ vật đến từ hãng sản xuất Bosch của Đức.

Lốp xe phù hợp Touring

Lốp zin Pirelli chủ yếu thương hiệu chạy đường phố siêu ổn định. Đi mặt đường đèo dốc hơi ổn, offroad nhẹ—> vừa OK. Offroad nặng nề buộc phải độ thêm lốp tua, sút sóc…Mình sẽ chia sẻ phần bảo trì cuối bài viết.

Prúc kiện, phụ tùng thấp với dễ dàng thay

Đồ đạc thay thế không hề ít tiền cơ mà QUÁ RẺ cho một xe pháo PKL:

Má pkhô nóng sau rất có thể sử dụng thông thường má phanh khô Hondomain authority SH tương đối ổn định, má trước mang zin hoặc của Benelli BN302),Lọc dầu có khá nhiều. Không thì vào taobao tự ship 1 tuần tất cả trang bị.Phú kiện thêm (thùng, tẩu, pô, bỉm, chân giữa…) có sẵn hoặc coi tabao chiếc làm sao thích hợp là múc

Chạy xe pháo cùng cảm xúc lái váy chắc

Động cơXe Sport touring/ ADV cùng với phần nhiều hồ hết fan chưa hẳn để chạy nkhô hanh và bốc đầu nên với 500cc/48 ngựa là đầy đủ cần sử dụng làm việc toàn quốc mang đến bằng hữu new tập sự ADV.Maxtốc độ Benelli TRK502 được tín đồ đùa thủ đô hà nội demo # 171km/h. Dải tốc cảm giác an toàn khoảng tầm 120-140km yêu cầu chạy thông thường 80-100km tương đối ổn định. Nhưng thụ thực, xe cộ nặng trĩu mà có 500cc đề xuất ga đầu nó không được hoan hỉ lắm. Hơi ảm đạm tẻ tuy vậy so với các xe pháo thuộc cái thì khỏe hơn hẳn. Được chiếc đạt momen xoắn về tối đa tại 4500 vòng cần off cũng tương đối tốt.Cảm giác láiKhá giỏi, Mặc dù xe cộ khá nặng trĩu với bự chảng nhưng lại khi quen xe cộ thì cũng tvậy như wave sầu được, đặc biệt ai nhuần nhuyễn lái đứng thì tnuốm xe cộ đc nhỏng tthay trứng luônXe khử rung tương đối xuất sắc không bị mỏi tay cơ tay chânTRK502 với trong cả TRK502X mâm trước mập ôm cua tương đối xuất sắc tuỳ kĩ năng của nại.Chạy đg dài, mặt đường hỗn hợp max mừng cuống ko đề xuất nói những. Tứ đại đỉnh đèo đi ko đề nghị nghĩ về, xuim Việt, xuim Đông Dương… ko buộc phải nghĩ những. Đã từng có vấn đề cần thiết về vội cần test demo từ bỏ Đà Nẵng—-> Hà Nội 9 tiếng.Offroad nhẹ—> vừa tương đối ổnOffroad nặng: trèo đèo lội suối, chạy mèo, dốc cao kèm đá hộc vừa đề xuất vì xe pháo TRK không phải chăm đến off nó là xe cộ ON đề nghị hơi kém nhẹm vị lốp zin ko tua với xe cộ tương đối nặng trĩu, vành ko săm, phuộc sau cho đg ON. Nói vậy, tuy vậy AE TRK TP Hà Nội sẽ off đầy đủ một số loại cát, sỏi, bùn, lội suối những đá… leo luôn luôn cả Chiêu Lầu Thi xuống Nàng Đôn- Tuỳ nằm trong năng lực của AE. Để off nặng trĩu bắt buộc độ chút: xe mình mix lốp trước TKC80, sau MITAS E10 off 70% luôn). Ttuyệt phuộc sau dài ra hơn của TRK502X, thiết đặt xe pháo, vô lăng, toá sút đồ dùng “linc tinh” để giảm cân nặng… cho offroad nặng

Bảo dưỡng Benelli TRK502 sau 3 vạn QUÁ RẺ

Ttốt sút đơ bánh sau: 250kThay bi bánh trước sau: 800k (zin không hư nhưng mà rẻ thừa thay phải đi mang lại sướngTgiỏi bi đũa cổ: 800k (zin không hỏng nhưng thay đi cho nô nức vày rẻ)cháy đèn điện Cos: cụ 200kPhuộc sau TRK X: 2.3tr Bảo chăm sóc “lớn” (nạm canh chỉnh và sửa chữa đồng tiền shyên ổn, linc tinch,… ) cho Benelli TRK502 sau 3 vạn cây hết khoảng chừng 2 triệu VNĐ. Mức giá bảo dưỡng định kỳ quá phải chăng.Ttốt phuộc sau độ để offroad mạnh mẽ hơnTgiỏi nhông xích, lốp, dầu, nước non theo định kỳNếu cần OFFROAD dạn dĩ rộng ACE rất có thể cài đặt bản TRK502X mà lại bắt buộc độ cao tự 1m78 trsinh sống lên. TRK502X được thứ bánh vành nan hoa có kích cỡ lớn hơn. Pô rứa cao hơn vừa lòng dáng vẻ xe Adventure hơn. Vành đặc biệt nên cũng hoàn toàn có thể áp dụng vỏ không ruột nhỏng hay.

Xem thêm: Xăm Môi Có Hại Không? Phun Môi Có Ảnh Hưởng Gì Không Ảnh Hưởng Gì Đến Sức Khỏe Sau Này

NHƯỢC ĐIỂM

Cửa hàng tương đối bị “KỲ THỊ” làm việc Việt Nam

Benelli của Ý nhưng bán cho khựa bắt buộc bị hotline là xe pháo TÀU KHỰA —> mình đang có nhu cầu muốn và thấy hạp cứ đọng nghịch thôi, đi thiệt chứ đọng chưa phải tải xe cộ cà phê bước chân đi dạo phống, nẹt pô trẩu tre tốt lạng lách phố hay tấn công trơn tăm tiếng đề nghị bản thân kệ pà bé không quyên tâm. Là xe Adventure tập sự buộc phải cứ đọng chơi/ cứ chạy/cđọng off/ cđọng độ thoải mái vì nó cũng rẻ đỡ tiếc xiền.

Xe lớn xác với nặng

Hơi nặng trĩu chút nhưng năn nỉ quen thuộc tý thấy thông thường. Nước chi phí khá kém bởi vì xác nặng cùng bao gồm 500cc tuy thế so cùng dòng ổn định rộng. Lốp zin Mặc dù Pirelli nhưng lại không tua chạy ONROAD ổn định dẫu vậy OFFROAD vẫn được luôn luôn. Vành 17-17 ko săm off sẽ kỉm đi.Cân nặng: thô 2,1 tạ, ướt+ ít thùng đồ+ đồ dùng khoảng 240-300kilogam tuỳ cá nhân, xe cộ cực kỳ nặng. Ngang ngửa với R1200GS tuy nhiên yếu ớt rộng 2 3 lần.Có thể bớt cân nặng bằng cách túa pô Zin rộng chục cân đối pô độ. Ttốt tay xách baga sau Honda SH nhẹ đi nhiều. Gắn ít thùng, nếu như chạy phố lắp 1 thùng sau chứa đồ là ổn định. Nếu vứt ko gắn thêm thùng cùng chũm pô độ, tay baga sau, dỡ pad thùng… thì đi tương đối thanh thanh. Đi mặt đường lâu năm đính thêm thùng hoặc full thùng thiết bị càng váy đầm Chắn chắn xe

Pô zin nghe ngán, mặc dù 2 vật dụng tuy nhiên hành

Pô zin bao gồm âm thánh vô cùng chán: giờ nhỏ nhiều hơn SH, xấu, rất nặng nề cứng cáp độ 15kilogam bởi để đáp ứng nhu cầu đòi hỏi về khí thải—> buộc phải thế pô độ đến vơi và giờ đồng hồ xe pháo nó ra cái xe 500cc tý

Dàn áo hơi cùi

Dàn nhựa chưa đc chắc hẳn rằng lắm nhưng cách xử lý cũng ko khó. Một số mọt hàn khung xe, baga sau… triển khai xong không kỹ khá thô. Baga sau sắt bắt buộc nặng, hoàn toàn có thể cầm cố bởi baga nhôm của Hondomain authority SH vừa khít vừa dịu bớt nhiều.Một số đồng hồ thời trang xe cộ trên bàn thờ cúng rất có thể bị nước vào khiến cho báo số nhảy đầm không đúng giả dụ tiếp tục rứa vòi cao thế phun ngay sát với thẳng vào đồng hồ thời trang. Ko xe pháo như thế nào yêu cầu có tác dụng điều này do đều sở hữu nguy cơ tiềm ẩn ăn uống đòn. Xử lý nếu như bị tương đối dễ (ít xe cộ bị)Một số xe bao gồm hiện tượng kỳ lạ báo số dancing tương đối chậm trễ so với Khi sang số. Không đặc biệt vày đi xe cực tốt ko yêu cầu nhìn xem đã đi số làm sao, tự biết số như thế nào mới là nề hà ổn định. Tập luyện nhìn con đường nhưng mà chạy.

Phuộc sau chưa xịn

Phuộc sau TRK502 hơi kém, nhiều AE đã bị tan dầu phuộc sau (cũng vì chưng off bạo dạn quá…). Xe mình rã dầu phuộc sau khi 2.3 vạn. Xử lý: dễ—> Tgiỏi luôn phuộc của TRK502X quý phái (phuộc lâu năm chăm đến offroad), phuộc giỏi hơn, tất cả bình dầu, lò so dài hơn, giá 2->2.5tr, núm chấm dứt đi phấn chấn hơn hẳn phuộc của TRK502 thường xuyên, phá vô ưu luôn2 triệu cho một chiếc phuộc sau quá là rẻ cho 1 con PKL (quan yếu tin được sau khi đi qua không ít xe motor)

Đèn pha tương đối về tối dù vật dụng LED

Đèn zin TRK502 cùng TRK502X buổi tối (BMW/KTM…xe làm sao chả vậy, Benelli cũng thế). Lắp thêm cặp trợ sáng sủa là OK tức thì.

Độc bốc chưa đã

Độ vọt: xe pháo nặng đặc trưng lúc thêm full thùng cùng thứ cần độ vọt tương đối kém nhẹm tuy vậy nếu như có tác dụng nhỏng tôi đã nói để bớt độ nặng nề mang lại xe pháo cùng ko thùng cùng nhằm zin thì phang cũng tạm thời đc. 500cc đến bé xe pháo gần 3 tạ thì vọt quan yếu mừng thầm được

Không an ninh nếu đi trên 150kmh

Độ an ninh khi đi tốc tương đối cao: khá nhấp lên xuống Khi đi trên 140-150km nếu nhằm full 3 thùng khổng lồ. Mà mấy khi xe pháo Adventure ai lại chạy trên 150km lúc nào vị toàn quốc chạy không an toàn lắm. Nói chung bởi xe đầm vững chắc buộc phải chạy 120-130km thấy chắc hơn V3, Himalayan… Mình đã từng demo thử xe pháo bản thân trên Đại Lộ Thăng Long được gồm 165km vị full 3 thùng to đồ dùng đầy thiết bị hơn 3 tạ, lốp sợi cơ mà thấy vẫn kiểm soát và điều hành được (ko đề xuất, chỉ kiểm tra chút ít thôi).Bản TRK502X tương xứng OFFROAD hơn, phải bao gồm độ an ninh đi vận tốc cam sút tí đỉnh so với TRK502 tiêu chuẩn.

Xem thêm: Reimage Repair Là Phần Mềm Gì, Trum Nokia Co — Reimage Repair Là Gì

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Tắt nhảy được ABS để cân xứng đến Offroad. Không bao gồm xe cộ nào trong thuộc phân khúc thị trường tắt được.Giá xe cộ phải chăng. 136 triệu đến bạn dạng TRK502 chuẩn chỉnh cùng thêm 14tr mang lại bạn dạng TRK502X đậm chất xe pháo Adventure hơn.Ngoại hình đẹp nhất zai/ max ngầu vào phân khúcBình xăng không gian bự, ngang ngửa với R1200GSMaxspeed/ sức kéo trợ thì đủ sử dụng. Xylanh song hành chứ không cần lệch trục, yêu cầu không đủ vẫn.Xe tương đối nặng nề so với cào cào, độ vọt/nước tiền hơi kém dẫu vậy so những xe cộ cùng phân khúc thị phần dũng mạnh hơn.Benelli TRK502 OFF nặng nề khá kỉm (xe cộ nặng nề, CC yếu đuối, lốp ko sợi, vành 17-17 ko săm), trường hợp off nặng nề bắt buộc độ lại chút ít mang lại xe. Ở phiên bản TRK502X thì được nâng cao tí đỉnh nhờ vào phuộc với vành.Cảm giác lái hơi giỏi, đi đa địa hìnhĐồ đạc không nhiều hư lặt vặt, trường hợp nên thay thế vật đạc/ phụ kiện rất dễ và phải chăng so với cùng 1 nhỏ PKL. Phuộc sau chất lượng độ bền tương đối kémThương hiệu bị đính mác KHỰANếu cần OFFROAD mạnh mẽ hơn ACE hoàn toàn có thể thiết lập bạn dạng TRK502X tuy vậy buộc phải độ cao trường đoản cú 1m78 trsinh sống lên.Của bền trên fan, bảo dưỡng chuẩn, rứa dầu chuẩn, cách đi xe cộ tương xứng xe cộ đang ổn định.