ĐÁNH GIÁ XE YAMAHA NVX 155 SAU 30

 - 

Ngày 16/11, Yamaha nước ta trình xã Yamaha NVX 155 phiên phiên bản mới độc nhất 2002 có nhân tài Y-Connect, một cách tân hiện đại được cho phép bạn kết nối điện thoại thông minh với xe cộ của mình. Với công dụng lên lịch bảo dưỡng tích thích hợp sẵn, thông báo trục sái , mức tiêu thụ nhiên liệu, thông báo cuộc điện thoại tư vấn nhỡ điện thoại, …bạn được đảm bảo an toàn không quăng quật lỡ bất cứ điều gì tương quan đến chiếc xe. Tất cả những điều bên trên đều có thể dễ dàng truy vấn thông qua bảng tinh chỉnh và điều khiển LCD của NVX mới.

Bạn đang xem: đánh giá xe yamaha nvx 155 sau 30

Đây có thể nói là kĩ năng đáng nhắc nhất nhưng phiên phiên bản Yamaha NVX 2022 tất cả được, cùng với một số trong những những cải tiến nhỏ tuổi khác đối với phiên bạn dạng 2021. Vậy cụ thể đó là gì? Có xứng đáng để bạn móc hà bao để nâng cấp hay không? Cùng nắm rõ và phân tích cụ thể cùng cùng với kênh Totachi hà nội thủ đô nhé!

*

Tổng quan tiền Yamaha NVX 155

Kích thước (dài x rộng x cao)1.980mm x 700mm x 1.150mm
Độ cao im xe790mm
Khoảng biện pháp giữa 2 trục bánh xe1.350mm
Độ cao gầm xe145mm
Trọng lượng ướt125kg
Dung tích bình xăng5,5L
Ngăn cất đồ (lít)25

Chiều cao yên xe, đặt ở tại mức 790 mm, có lẽ rằng hơi cao so với một loại xe tay ga 150 cc, nhưng người lái cao 168 centimet của shop chúng tôi có thể giữ thăng bằng NVX một bí quyết dễ dàng. Lý do mở ra gờ bậc lên trọng điểm bảng tinh chỉnh và điều khiển của NVX là do bình xăng 4,5 lít nằm dưới chân fan lái. Chúng tôi thấy khoảng cách với tay lái tương đối ngắn, nhưng gồm đủ vị trí ở ghế bậc để cửa hàng chúng tôi lùi lại một ít và tìm kiếm một địa điểm thoải mái.

Màu Sắc

Xám ánh xanh – Đen – BạcĐen – VàngBạc – Đen – VàngTrắng – Xanh

*

Khi cưỡi NVX 155, mẫu mã đã quyến rũ nhiều ánh mắt và thừa nhận xét, thêm vào đó sự phối màu mang đến xe đã làm nên tổng thế toàn bộ đều tích cực. Phần đông thích các góc cạnh sắc nét của thiết kế, và 1-1 vị reviews của shop chúng tôi có red color mờ – những lựa chọn màu không giống là black và xanh Yamaha Racing – khiến cho chiếc xe tương đối cá tính. Bất cứ ai nhìn nó lần trước tiên đều có lưu ý đến rằng cái xe tay ga trông đẹp, các bạn biết đấy những nhà kiến tạo đã đúng.

Nếu chúng ta không phù hợp màu khoác định của xe, có thể tham khảo bộ Decal rất đẹp trên: AMAZON

Giá bán

Động cơ Yamaha NVX 155

LoạiBlue Core, 4 thì, 4 van, SOHC, có tác dụng mát bởi dung dịch
Bố trí xi lanhXy lanh đơn
Dung tích xy lanh (CC)155,1 cc
Đường kính và hành trình piston58 x 58,7mm
Tỷ số nén11,6:1
Công suất buổi tối đa11,3kW (15,4 PS)/8.000 vòng/phút
Mô men rất đại13,9 N.m (1,4kgf.m)/6.500 vòng/phút
Hệ thống khởi độngĐiện
Dung tích bình xăng5,5 lít
Mức tiêu thụ nguyên liệu (l/100km)2,19
Tỷ số truyền động2,300-0,724:1
Kiểu hệ thống truyền lựcCVT

Động cơ được thiết kế theo phong cách theo triết lý kiến thiết động cơ blue Core của Yamaha, NVX có khối hệ thống truyền cồn van trở nên thiên, được thiết kế với để đem đến sự cân đối giữa tính tài chính và sức mạnh. Động cơ xi-lanh đơn, khoảng không gian 155 cc cho hiệu suất 14,8 sức ngựa tại 8.000 vòng / phút cùng mô-men xoắn đạt 14,4 Nm trên 6.000 vòng / phút.

*

Động cơ tự động 155cc cố hệ tiếp theo kết thúc với VVA (Hệ thống van phát triển thành thiên) đảm bảo công suất tối đa phần lớn lúc. Thêm mức độ mạnh, tiết kiệm ngân sách nhiên liệu và vận hành vượt trội với technology Blue Core.

So sánh: Đối thủ Honda Air Blade 2022 – cân Tài cân Sức

Đây là những con số hoàn toàn cân xứng cho một cái xe nhì bánh chạy trong tp và sức mạnh được truyền tới phương diện đất, như thường nhìn thấy ở xe pháo tay ga, thông qua hộp số vô cấp cho CVT. Đây là sản phẩm bậc nhất của Yamaha trong phân khúc thị phần xe tay ga bên dưới 200 cc được tạo ra bởi nấc độ đồ vật tiêu chuẩn.

*

Nói về đụng cơ, bộ động cơ của NVX bao gồm cùng phương pháp tiếp cận blue Core như được search thấy bên trên NMAX, bao hàm cả thiên tài VVA (Variable Valve Actuation). Tuy nhiên, NVX được reviews là Xe ngày tiết kiệm năng lượng (EEV). Yamaha tuyên ba mức tiêu thụ nhiên liệu tốt nhất có thể giống scrooge là 2,2 lít / 100 km. Giúp đạt được tác dụng đó là tác dụng “Start and Stop”.

Start và Stop

Hệ thống Khởi hễ và Dừng được tắt bật bằng công tắc trên đầu nút khởi rượu cồn động cơ. Với khối hệ thống đang bật, lái xe trên 40 km / h nhằm kích hoạt nó; Sau đó, bộ động cơ sẽ giới hạn khi tiến công lửa với sáng đèn khi bạn dừng hóng đèn đỏ. Một cú vặn vẹo ga đang khởi động hộp động cơ trở lại. Ngược lại, nếu khách hàng tắt hệ thống, hộp động cơ sẽ liên tiếp chạy không tải khi chúng ta dừng.

*

Phuộc – Phanh – cùng Lốp xe

Với phuộc ko thể kiểm soát và điều chỉnh ở phía đằng trước và sút xóc đôi phía sau chỉ có thể điều chỉnh, vấn đề đó giúp xe cân đối được cài đặt trọng khi bạn đi trên đường. Khối hệ thống treo và lốp béo đem lại sự đầy niềm tin cao khi vượt qua các góc cua và chuyển hướng làn phân cách qua những phương tiện giao thông vận tải một bí quyết đầy thuyết phục. Xe tay ga thông thường sẽ cảm thấy “bay” ngơi nghỉ phía trước bởi vì bánh xe bé dại hơn của chúng, nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy thêm NVX sắp tới xuống lề khi bạn lướt qua.

*

Sự dễ chịu và thoải mái khi tài xế được tăng cường nhờ khối hệ thống treo phụ thùng phụ giúp nâng cấp độ bình ổn trên những tuyến đường không bằng phẳng và đem về hiệu suất sút xóc ổn định định.

Hệ thống phanh chắc chắn rằng cũng góp ích khôn xiết nhiều. Hệ thống phanh ABS đã chuyển động như thông thường khi tôi phải phanh gấp dưới trời mưa để tránh một cái xe sẽ lao tới.

Chúng tôi khôn xiết thích cách xử lý nhanh nhẹn của NVX, với lực hãm từ phanh đĩa trước vô cùng tốt, chỉ cần hai ngón tay là có thể dừng tay ga ở vận tốc đường phố. Một số người có thể nhận thấy, như shop chúng tôi đã làm, NVX đi kèm theo với phanh tang trống phía sau, so với NMax được lắp thêm hai đĩa.

*

Điều này có lẽ rằng được thực hiện vì tác dụng của bài toán giảm túi tiền cho NVX cùng mặc dù chúng tôi mong ước ao có đĩa thủy lực phía trước cùng phía sau, với ABS nhì kênh, shop chúng tôi hoàn toàn hiểu tại sao tại sao. Trong đều trường hợp, khi tiến hành các bài xích kiểm tra phanh của bọn chúng tôi, phanh trước là đầy đủ cho đa số các lần dừng, mà lại nếu NVX cần dừng lại gấp hoặc nếu sẽ chở một trong những bánh lớn, thì nên sử dụng cả nhị phanh nhằm có kết quả tốt nhất.

Trong tất cả các trường hợp, phanh đều không có kịch tính, NVX tạm dừng ổn định với đứng thẳng, chỉ bao gồm một chút lo lắng từ lốp trước trên mặt cát. Hầu hết người đi xe NVX sẽ không khi nào nhận thấy điều này, và hãy chăm chú đến áp suất lốp và tình trạng của xe pháo tay ga của bạn.

Đồng hồ xe

Yamaha NVX 2022 được trang bị đồng hồ đeo tay hiển thị LCD với thi công mặt đồng hồ đeo tay mới, có tác dụng kết nối với smartphone thông minh, hiển thị nhiều thông tin như tốc độ, tua máy, lượng xăng và mức độ tiết kiệm ngân sách xăng.

*

Bảng điều khiển màn hình hiển thị LCD chuyên môn số trọn vẹn tương thích với vận dụng Y-Connect trên điện thoại thông minh thông minh và có chức năng hiển thị đồng thời các thanh RPM ở bên cạnh để tăng lên vẻ sắc sảo thể thao hơn cho thiết kế. Góc và xây đắp của bảng điều khiển bảo vệ cải thiện độ rõ ràng trong điều kiện ánh sáng sủa ban ngày.

Xem thêm: Đánh Giá Xe Suzuki Viva 115 Fi, Chi Tiết Hình Ảnh, Giá Bán Thị Trường

Giữ liên kết với Yamaha Y-Connect. Giám giáp các chức năng như định kỳ bảo dưỡng, thông báo trục trặc, mức tiêu thụ nhiên liệu, nấc pin với vị trí đỗ xe cộ cuối cùng, cuộc hotline đến với cuộc call nhỡ, và thông đưa thông tin nhắn.

Trên bảng điều khiển, người điều khiển sẽ tìm thấy một công tắc ở pod mặt phải, cho phép bật hoặc tắt hào kiệt dừng bộ động cơ của NVX. Chúng tôi sẽ hỏi vì sao Yamaha lại cung cấp một tùy chọn bởi vậy và câu trả lời là một số trong những tay đua yêu thích để động cơ của họ luôn hoạt động.

*

Mặc dù bạn cũng có thể hiểu tại sao tại sao – khởi cồn lặp đi lặp lại làm hao mòn pin và cỗ khởi rượu cồn – họ có xu hướng thực hành bảo trì phòng ngừa và thường vắt pin trên ổn định của xe cộ máy hai năm một lần, cho dù có cần giỏi không. Chúng tôi phân biệt rằng việc chi tiền mang đến một loại ắc quy xe pháo máy bắt đầu sẽ tiết kiệm ngân sách hơn là bài toán để cồn cơ thao tác liên tục.

Hệ thống đèn xe

Đèn trướcLED
Đèn trước/đèn sauLED/ 12V, 10Wx2
Đèn sauLED

Đèn trộn phía trước

Cường độ và hướng của đèn pha đang được tối ưu hóa để gia công cho cái máy đã mắt và mang đến cho những người lái khả năng hiển thị tuyệt vời nhất vào ban đêm. Cụm đèn xác định LED kết hợp hai thấu kính bên trong để tạo ra diện mạo rộng lớn hơn với thể thao hơn.

*

Ta rất có thể thấy Đèn trộn LED khởi sắc “cau có” của R25. Trên thực tế, phần đầu xe của NVX có điểm sáng giống với loại xe thể thao bây giờ của Yamaha, dẫn đầu là YZF-R1.

Đèn hậu cùng xi nhan

Đèn hậu / đèn phanh bao hàm 12 đèn LED nhỏ gọn và bố trí dày đặc với lại hiệ tượng ba chiều và nhấn mạnh vẻ đẹp của máy.

*

Bình xăng

Cùng với hễ cơ tiết kiệm ngân sách và chi phí nhiên liệu cao, bình xăng mới lớn hơn đồng nghĩa với việc NVX bao gồm phạm vi hoạt động khoảng 200 km kể từ thời điểm đầy bình.

Hệ thống mở khóa thông minh

NVX sử dụng khối hệ thống chìa khóa thông minh bắt đầu , về cơ phiên bản là một tùy chỉnh cấu hình không buộc phải chìa. Nhưng mà nó đi xa hơn.

Người lái cần vô hiệu hóa thiết bị chũm định, tiếp nối nhấn cùng xoay “nút xoay” đến tác dụng mong muốn, có nghĩa là mở nắp ghế / cỗ nạp xăng / bật đánh lửa. Tương tự, mặt số sẽ ảnh hưởng khóa ở chỗ KHÓA hoặc TẮT nếu bộ thắt chặt và cố định chưa được giải trừ. Không tồn tại cách nào nhằm khởi hễ động cơ, nếu mặt số bên trên xe đạp bằng phương pháp nào đó đã được để tại phần BẬT, miễn sao bộ thắt chặt và cố định không bị ngắt trải qua Chìa khóa thông minh.

*

Chúng tôi cũng phát chỉ ra rằng xe đạp sẽ phân phát ra tiếng nổ không nhỏ nếu mặt đồng hồ thời trang được để ở chỗ MỞ (để mở lặng xe hoặc nắp nhiên liệu) nhằm nhắc công ty chúng tôi chuyển lịch sự TẮT hoặc KHÓA. Nếu vứt qua, bộ thắt chặt và cố định cuối cùng sẽ từ kích hoạt, vô hiệu hóa hóa bộ động cơ khởi động. Cửa hàng chúng tôi thích thiên tài này.

Cốp xe

Cốp xe pháo có không gian chứa đồ lên đến mức 25 lít, cho nên vì vậy tôi đã chuyển bộ quần áo mưa của bản thân từ vỏ hộp trên cùng của xe cộ đạp cá thể của tôi, ở kề bên việc xếp túi máy vi tính của tôi vào đó. Vì vậy, hiện thời tôi vẫn khô mát với cỗ quần áo tơi và máy tính của tôi vẫn khô dưới yên xe. Ngoài ra còn có một ngăn ở phía trước, bên dưới tay lái mặt trái. Nó tất cả ổ cắm nhảy lửa để chúng ta cắm adapter cùng sạc năng lượng điện thoại.

*

Cảm giác lái

Đường cao tốc

Trên đường cao tốc, NVX ko tốn nhiều sức lực lao động để đạt vận tốc 110 km / h. Nó cũng không gặp khó khăn gì khi leo lên vận tốc bay ưa chuộng của tôi là 120 km / h tự lúc xuất phát đứng. Máy đo tốc độ cho biết thêm 9000 RPM ở vận tốc đó, vày vậy, còn 1000 RPM nữa. Động cơ chưa bao giờ có xúc cảm như đang tự ngắt ở vận tốc cao. Các bánh xe và lốp xe lớn hơn có tính năng làm mang lại chiếc xe đạp điện sang số cao hơn, cho nên vì vậy hành trình êm ái hơn.

*

Đường thành phố

Nhưng khu vực NVX thực sự tỏa sáng sủa là vận động trong thành phố. Cưỡi một loại mô tô cấp tốc nhẹn với sự hung hãn có kiểm soát ở Kuala Lumpur tương tự như bạn sinh sống thêm một ngày. Cảm giác như tôi đang lái một chiếc xe đạp điện (nhanh) khi tôi rẽ vào và thoát khỏi dòng xe pháo cộ, chen giữa những làn con đường và lao qua các góc nhọn.

*

Có không hề ít phản hồi trường đoản cú lốp trước cùng nó chưa lúc nào đe dọa vẫn bung ra khi chúng ta lướt nhẹ mẫu xe từ bên này sang bên kia. Trên thực tế, NVX cũng không lo ngại dùng chổi quét khi bướm ga sẽ mở. Nó siêu ổn định so với một dòng xe tay ga khuôn khổ nhỏ.

Đường nhiều ổ gà

Cũng như thể như bất kỳ chiếc xe tay ga nào, quân địch chính của NVX là ổ con kê và hầu hết va chạm mạnh. NVX vẫn xuất sắc một cách đáng ngạc nhiên, nhưng điều kiện đường xá sinh sống KL không hề thua kém phần xấu hổ. Những ổ con kê sâu khiến cho các thanh chống phía sau va va phải tạm dừng khi tôi đi xe hai bánh cùng với vợ, mà lại hãy lưu giữ rằng công ty chúng tôi nặng tổng số 150 kg. Những người đi xe khối lượng nhẹ hơn không yêu cầu lo lắng.

Xem thêm: Vis A Vis Là Gì - Nghĩa Của Từ Vis

Tóm lại

Nhìn chung, shop chúng tôi nhận thấy tương đối nhiều điều thích ở NVX 155, đáng để ý nhất là trong nghành nghề dịch vụ xử lý hiệu suất, kĩ năng điều khiển đụng cơ, phản bội ứng của hộp số – hơi chậm trễ khi lên ga, nhưng lại xe đi hơi bốc khi bướm ga được mở.

*

Với những upgrade trong trang bị cùng tùy chọn màu sắc, Yamaha NVX 155 VVA 2022 hứa hẹn hẹn sẽ gây nên ra không ít khó khăn cho đối phương Honda Air Blade trong cuộc đua doanh thu vào thời gian tới. Và chúng ta nghĩ sao về đều nâng cáp này? Liệu tất cả sẵn sàng bỏ tiền rước em nó về trong năm 2022? Hãy bình luận cho độc giả kênh Totachi tp. Hà nội được biết nhé!