ĐÁNH GIÁ XE VARIO 150

 - 

Sau rộng 20.000 km sử dụng, mẫu Honda Vario 150 vẫn bảo đảm hiệu suất quản lý và vận hành ổn định. Vụ việc duy độc nhất vô nhị là dàn áo bên phía ngoài bị gãy khớp nối - bệnh dịch chung của xe pháo Honda.

Bạn đang xem: đánh giá xe vario 150


Ra mắt từ năm 2015 trên Indonesia, Honda Vario 150 được đưa về Việt phái mạnh ngay sau đó. Mẫu tay ga gấp rút thu hút người trẻ tuổi bởi mẫu mã thể thao, kiến thiết góc cạnh tuy nhiên vẫn hợp lý đi cùng động cơ 150 cc to gan lớn mật mẽ. Ở thời điểm đó, thị trường Việt Nam chưa tồn tại mẫu tay ga như thế nào thỏa mãn đầy đủ các yếu tố này.

*

Năm 2018, Vario ráng hệ mới ra mắt với 2 phiên bản 125 cc cùng 150 cc tương tự như đời cũ. Như thường xuyên lệ, Vario 150 vẫn chính là phiên bản được khách hàng săn đón các nhất. Sau 5 năm xuất hiện tại Việt Nam, Vario 150 sẽ trở nên thịnh hành do mức chi phí dễ tiếp cận hơn. Cho dù được share mọi trang bị với Honda Click (được đính ráp tại Thái Lan), Vario hay có giá tốt hơn mẫu xe pháo anh em.

Chiếc Vario 150 trong bài được đăng ký lần đầu vào thời điểm năm 2019 với đã trải qua rộng 20.000 km sử dụng.

Ngoại hình thể thao, phù hợp giới trẻ

Thừa hưởng DNA thể dục của chũm hệ trước, Vario thế hệ mới sở hữu kiểu dáng có phần hầm hố hơn. Những đường đường nét được bo tròn nhiều hơn giúp loại xe trông bề thế. Vario 150 tất cả chiều nhiều năm x rộng x cao thứu tự là 1.919 x 679 x 1.062 (mm), khoảng tầm sáng gầm 132 milimet và chiều cao yên 769 mm.

*

So với những mẫu xe 150 cc không giống tại Việt Nam, form size của Vario không thực sự lớn, thậm chí còn là nhỏ nhất trước khi Air Blade 150 ra mắt. độ cao 769 mm của mẫu mã tay ga này cũng tương xứng với thể trạng nhiều phần người Việt, của cả phụ nữ. Tuy nhiên, nếu như khách hàng có độ cao trên 1,7 m, bạn sẽ điều khiển dòng xe dễ dàng hơn.

Trước khi lựa chọn Vario 150, chủ xe đã sử dụng Honda Air Blade 125 đời cũ. Với yêu cầu chiếc xe cộ vừa phái nam tính, năng hễ vừa tất cả động cơ trẻ trung và tràn đầy năng lượng hơn, Vario 150 là mẫu mã xe được công ty xe nhắm tới dù Yamaha NVX cũng là chọn lọc thích hợp. Tuy nhiên, mẫu xe của Yamaha lại có kích cỡ quá khổng lồ và mẫu mã quá góc cạnh.

"Ban đầu, tôi ấn tượng với loại dáng tổng thể của xe, thiếu sót duy nhất chỉ nên đuôi xe hơi xấu so với toàn diện và tổng thể của Vario. Sau một thời gian sử dụng, tôi đã "quen mắt" cùng thấy đuôi xe không đến nỗi xấu như tuyệt vời ban đầu", chủ xe phân tách sẻ.

Sau một năm, lớp đánh của xe chưa có dấu hiệu xuống cấp, màu vẫn còn khá bắt đầu dù chủ xe sử dụng thường xuyên. Dàn áo xe cộ bị nhiều vết trầy vì thường nhờ cất hộ trong bãi xe nhưng đó là yếu tố khách quan, chẳng thể kiểm soát.

*

Tuy nhiên, mẫu Vario chạm mặt phải vụ việc ở dàn áo, các khớp nối đã xẩy ra hiện tượng gãy hoặc lệch, tạo ra những giờ đồng hồ kêu khi xe vận hành. Đây là chứng trạng thường gặp mặt trên những mẫu xe của Honda, không tồn tại ngoại lệ giữa xe thêm ráp tốt nhập khẩu.

Phần sàn nhằm chân của Vario được reviews là tương đối nhỏ. Tuy nhiên, đối với mẫu xe cộ thể thao với nam tính, đó là điều tất cả thể đồng ý được. Khu vực để chân còn tương đối ăn hại với người có độ cao từ 1,75 m trở lên: 2 đầu gối dễ dàng bị đụng vào 2 hộc đựng đồ phía trước.

Trang bị tương đối tốt, thiếu hụt phanh ABS

Ngoài phần vỏ nhựa, những trang bị trên Vario vẫn còn đấy tương đối mới sau 1 năm sử dụng. Kề bên thiết kế đẹp, hệ thống đèn chiếu sáng bằng LED của xe vận động khá hiệu quả, cho ánh sáng rõ khi đi đêm. Hiện tại, hệ thống đèn pha LED nguyên phiên bản trên những mẫu xe pháo tại việt nam không được đánh giá cao về hiệu suất chiếu sáng sủa - phần lớn chỉ được sản phẩm "cho có". Ở phía sau, hệ thống đèn hậu được bố trí gọn gàng, 2 đèn báo rẽ đường dạng rời khá chắc chắn.

Xem thêm: Đại Chiến Songoku Và Black Goku, Xem Và Tải Game 7 Viên Ngọc Rồng 2

*

Sau lúc được nâng cấp thế hệ, Vario cũng khá được trang bị đồng hồ thời trang kỹ thuật số thế cho đồng hồ đeo tay analog trên nắm hệ cũ. Đồng hồ nước này hiển thị vừa đủ các chức năng cơ bản, đáng chú ý với cảnh báo bình điện cùng nhắc nhở cố gắng dầu động cơ.

Bên cạnh sự hiện nay đại, đồng hồ này cũng gặp mặt phải một số vấn đề. Đầu tiên là form size bảng đồng hồ khá bé dại trong khi ăn diện tích khu vực điều khiển còn tương đối rộng. Với diện tích s tương đối nhỏ dại nhưng bị nhồi nhét vô số thông tin khiến cho bảng đồng hồ đeo tay này bị rối, thiếu trực quan. Kiểu đồng hồ này thường xuyên xuất hiện tại trên Winner X reviews sau một năm.

Sự tương phản nghịch của bảng đồng hồ thời trang này không cao, khiến cho người lái khó khăn quan gần kề khi quản lý trong điều kiện nắng gắt. Trên những diễn đàn, bảng đồng hồ của Vario nuốm hệ này được nhận xét là dễ bị vô nước lúc đi mưa hoặc cọ xe. Tuy nhiên, phần trăm xe bị lỗi này kha khá thấp và chiếc Vario trong bài bác chưa gặp gỡ vấn đề gì với bảng đồng hồ.

*

So với bọn em Vario 125, Vario 150 được tăng cấp đôi chút với khóa hợp lý smartkey. Tại Indonesia, Vario 150 là mẫu tay ga càng nhiều nên khối hệ thống smartkey vẫn luôn là thế hệ cũ, người dùng cần thêm thao tác bấm đề thứ để sử dụng smartkey.

Yên xe bên trên Vario khá mỏng, không đích thực êm ái lúc ngồi lâu. Dưới yên, Vario tải phần cốp bao gồm dung tích 18 lít, vừa đủ cho một mũ bảo đảm 3/4. So với những mẫu tay ga của Honda trên Việt Nam, cốp của Vario kha khá nhỏ. Khoảng không gian cốp của Vario chỉ bằng Vision và nhỏ tuổi hơn con số 22,7 lít của Air Blade - chủng loại xe được xem là đối thủ của Vario tại Việt Nam.

*

Gây những tiếc nuối nhất là hệ thống phanh bên trên Vario vẫn không được tích vừa lòng ABS. Tương tự phần nhiều xe tay ga của Honda, Vario chỉ được áp dụng công nghệ phanh kết hợp CBS đã có từ cực kỳ lâu. Trong khi đó, phần nhiều xe tay ga 150 cc tại vn đều đã tất cả trang bị phanh ABS. Đây là một điểm trừ của Vario so với xe nội địa.

Động cơ bạo dạn mẽ, quản lý ổn định

Honda Vario 150 được trang tiêu cực cơ xy-lanh đơn, không gian 149,3 cc, SOHC, phun xăng điện tử điện tử, cho năng suất 13,1 mã lực và mô-men xoắn cực to 13,4 Nm. Trên lý thuyết, Vario chỉ khỏe khoắn hơn 0,2 sức ngựa so cùng với Air Blade 150 (12,9 mã lực). Tuy nhiên, khi quản lý thực tế, cảm hứng lái của Vario khôn cùng khác Air Blade. Loại tay ga nhập vào vượt trội hơn hẳn Air Blade sinh hoạt nước ga đầu. Vì chưng vậy, những người review Air Blade là xe cho người lớn tuổi còn Vario mới là xe mang lại giới trẻ.

*

Không chỉ to gan ở nước ga đầu, hộp động cơ của Vario cũng bốc nghỉ ngơi cả dải vận tốc cao. Bên trên hành trình tp.hồ chí minh - Phan Thiết, cồn cơ vẫn đồng ý cho phản hồi hối hả ở từng cú thốc ga mặc dù xe chở 2 người. Vario gồm mức tiêu tốn nhiên liệu trung bình khoảng chừng 1,8 lít/100 km - bé số kha khá tiết kiệm so với xe 150 cc.

Sau rộng 20.000 km, hộp động cơ trên dòng xe này vẫn vận động tốt, số đông không có sự khác hoàn toàn so với xe cộ mới. Khi vận hành, bộ động cơ khá trơn tuột tru và mượt mà, ko có bất kỳ tiếng đụng lạ nào từ trong rượu cồn cơ.

Do Vario hướng đến khách mặt hàng trẻ mê say thể thao nên khối hệ thống giảm xóc cũng được tinh chỉnh theo hướng này. Bớt xóc trước tương đối êm ái trong khi giảm xóc sau dạng đơn được thiết kế cứng hơn.

*

Khi đi một người, sút xóc này gây nên hiện tượng dằn, xóc nhiều. Trường hợp đi 2 người, cảm hứng sẽ thoải mái và váy hơn.

Nếu gồm phanh ABS, Vario sẽ tuyệt vời nhất hơn

Honda Vario đã được những đại lý bốn nhân phân phối với mức ngân sách dao hễ 55-60 triệu đ - mức chi phí được coi là dễ thở so với xe nhập khẩu rất được quan tâm nhất hiện tại nay. Mặc dù nhiên, trường hợp xét tình hình chung tại Việt Nam, Vario yếu cố hơn các mẫu xe lắp ráp trong nước. Cả Honda Air Blade 150 cùng Yamaha NVX 155 đều có trang bị phanh ABS cơ mà có mức giá niêm yết rẻ hơn Vario.

Xem thêm: Honda Wave Alpha 2017 Giá Xe Wave Alpha 2017 Với Wave Alpha 2016

*

Honda Vario là trong những mẫu xe được thiết kế thể thao tốt nhất trong phân khúc tay ga 150 cc tại Việt Nam. ở bên cạnh đó, hộp động cơ 150 cc khỏe mạnh của Vario thích hợp với thanh niên - nhóm người tiêu dùng tiềm năng nhất hiện tại nay.