ĐÁNH GIÁ YAMAHA FZ150I " ÔNG VUA ĐƯỜNG PHỐ " VỚI DÁNG VÓC NHỎ NGỌN

 - 
Yamaha Fz150i là dòng naked xe đạp từng được ca ngợi là “ông vua đường phố” đã có lần một thời nổi loạn tại thị phần Việt. Ngay từ khi mới ra mắt vào mon 2/2014 chủng loại xe này vẫn thu hút phần đông những tín đồ dùng đam mê vận tốc và tạo cho thành công cho Yamaha trong phân khúc thị phần naked xe đạp tại thị trường việt nam thời điểm đó.

Bạn đang xem: đánh giá yamaha fz150i " ông vua đường phố " với dáng vóc nhỏ ngọn


Chiếc xe cộ trong nội dung bài viết được phân phối lô trước tiên năm 2014 và đăng kí vào đầu năm 2015, liệu sau khoảng chừng 5 năm sử dụng, FZ150i gồm còn xứng danh để người dùng lựa chọn?

Về nước ngoài hình:

FZ150i tuy nhiên chỉ là một chiếc mô tô phân khối nhỏ tuổi nhưng xe pháo vẫn mang trên bản thân một phong cách rất tươi trẻ và... Khôn xiết "Yamaha". Từng con đường nét bên trên xe đều biểu hiện sự cá tính, đôi khu vực hơi khó hiểu nhưng nhìn toàn diện thì đấy là một dòng xe khôn cùng đẹp và nhỏ gọn mặc dù đã giới thiệu cách đây gần 6 năm.

Vì xe pháo khá nhỏ gọn nên cũng không thật kén tín đồ chạy, chỉ cần cao 1m6 trở lên trên là đã hoàn toàn có thể điều khiển xe pháo thoải mái, tuy vậy người lái rất có thể sẽ buộc phải hơi nhón chân một chút ít nhưng xe không thật nặng(khoảng 130kg) nên ngón chân không xẩy ra trọng lượng xe khiến cho khó chịu. Xe cũng tương đối nhẹ, nặng hơn Exciter 150 trung bình 15 kilogam nên số đông bất kỳ người nào cũng có thể nuốm lái bình thường. Mình đã đưa xe cộ cho không ít người dân với ngoại hình khác biệt lái thử với mọi người đều nói dễ dàng chạy, thậm chí có lời khen xe chạy khôn xiết êm cùng dễ kiểm soát và điều hành hơn cả Exciter 150.

So với FZ S cũng khá phổ biến đổi trong giới nghịch xe PKN ở việt nam thì bản thân thấy FZ150i thanh thoát hơn và mang lại giờ vẫn không bị lỗi thời, xây đắp cũng tinh tế và sắc sảo và văn minh hơn một phần, tốt nhất là phần đuôi. Đuôi FZ150i nhìn khá gọn với đẹp. Yamaha sẽ tinh ý xây cất hai cái rãnh nhỏ dại nằm bên dưới ốp vật liệu nhựa để họ luồn những ngón tay vào nhằm dắt xe tốt nhấc xe dễ dàng hơn, vào vai trò như hai mẫu tay nắm. Tuy vậy hai loại rãnh này khá nông bắt buộc nếu ai gồm ngón tay nhiều năm hoặc lực ngón tay yếu hèn thì khó có thể nhấc xe theo phong cách này được.

Về quản lý và vận hành và cảm xúc lái:

Vì đã ra mắt khá lâu yêu cầu FZ150i thực hiện động cơ 149cc rứa hệ trước của Yamaha, sẽ sở hữu được phần yếu thế hơn so với những cái xe phân khúc thị phần 150cc mới trình làng gần đây. Mặc dù nhiên, sau ngay gần 5 năm với trên 30.000km odo thì nên nói rằng động cơ của mẫu xe này thực sự cực kỳ bền. Trong cả 1 thời gian dài áp dụng nhưng chỉ vấn đề thay nhớt tiếp tục và đổ xăng là chiếc xe vẫn cho cảm hứng lái như ngày mới ra mắt, không thể có bất kể lỗi vặt nào gây ra trong quá trình sử dụng.

Xem thêm: Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản ( Microsoft Word Là Phần Mềm Gì, Phần Mềm Soạn Thảo Văn Bản (Microsoft Word) Là:

*

FZ150i có khả năng tăng tốc cấp tốc nhưng vẫn cực kỳ êm ái. Nếu đã từng chạy qua Exciter thì đã thấy ga của Ex khôn cùng hỗn còn FZ150i mặc dù cũng đề pa cấp tốc nhưng lại không biến thành giật như Exciter. Cho nên vì vậy khi chạy Exciter các bạn sẽ cảm thấy hơi hỗn ga bám trên FZ150i thì lại thấy rất mượt, tuy nhiên gia tốc nhì xe gần như là nhau.

Về xúc cảm điều khiển, vì trọng lượng dịu nên rất đơn giản làm quen thuộc với FZ150i. Kiểu dáng Naked tạo tứ thế ngồi thẳng, nhì chân ôm bình xăng bự cộng với xác xe vơi tạo xúc cảm rất tự tín khi ngồi lên xe.

Tuy nhiên, gồm một điều hơi đáng tiếc là tay lái bao gồm chút không ổn định, tuy nhiên ghi đông được làm rất chắn chắn chắn, nhưng mà nếu để tay dịu lên tay nạm khi di chuyển sẽ thấy tương đối rung nhẹ. Chấn động nhỏ này ko làm ảnh hưởng đến độ bình an khi chạy nhanh nhưng sẽ gây nên mỏi tay trường hợp chạy lâu. Thường thì chạy khoảng chừng 100km là đã bị mỏi tay rồi. Giải pháp tốt duy nhất là yêu cầu thay ghi đông không giống vào xe nhằm cho xúc cảm lái thoải mái và dễ chịu hơn.

FZ150i thực hiện động cơ 1 xy-lanh SOHC, 150cc, 4 van 4 thì, làm cho mát bởi dung dịch, có phun xăng điện tử, hết công xuất 16,3 HP
7.500 RPM. So với các cái 150cc ra mắt cách đây không lâu thì FZ khá thua cuộc về mức độ mạnh, tuy vậy vẫn đủ mạnh dạn và đầy đủ êm ái để áp dụng đi lại từng ngày hay đi tuor xa. Đặc biệt tuy áp dụng đã lâu nhưng hộp động cơ vẫn bền bỉ theo thời gian và gần như là không xuống cấp, tiêu tốn nhiên liệu ở mức lí tưởng với mức 2.7 lít/100km. Với bình xăng lên đến mức 12 lít thì xe có thể đi quãng đường lên đến 500km new phải cân nhắc đến đổ xăng.

Xem thêm:

*

Một số điểm khác của FZ50i

Xe rất đơn giản độ chế cùng đồ chơi rất nhiềuBảo dưỡng, linh phụ kiện thay thế chính hãng hơi rẻCó thể làm được nhiều trò như wheelie, stopie,drift, khá tương xứng với dân stuntYên xe được thiết kế dạng ngay lập tức giúp câu hỏi chở thêm người thuận tiện hơnCộng đồng đùa xe hơi lớn, dễ dãi trao thay đổi kinh nghiệm

Một số yếu điểm trên FZ150i

Cốp khôn cùng nhỏ, không sẽ được áo mưaBố phanh sau 1 thời gian sẽ có tiếng rít hơi cạnh tranh chịuĐồng hồ không hiển thị số đang chạyXích kêu hơi to, lốp zin vào cua sai trái địnhXe khá hiền khô so cùng với xe không giống cùng phân khúc thị trường hiện nay

*

Tóm lại FZ150i sau thời hạn dài thực hiện thì vẫn rất đáng để để sở hữu, quan trọng là các bạn mới làm quen với xe côn tay đề xuất chiếc xe định hình sử dụng lâu hơn tuy nhiên FZ150i không còn được Yamaha trưng bày nữa, ý muốn chơi thì chỉ có thể mua lại của người dùng khác với mức giá dạo hễ 40-50 triệu tùy hình thức và odo xe.