ĐÈO THUNG KHE HÒA BÌNH

Từ đèo Thung Khe độc lập (đèo Đá Trắng) các bạn sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh thung lũng Mai Châu đáng yêu và quan trọng đặc biệt thỏa sức check-in sống ảo hay đẹp.

Bạn đang xem: đèo thung khe hòa bình

Đèo Thung Khe nơi đâu Hòa Bình?

Đèo Thung Khe (còn được hotline là đèo Đá Trắng) tất cả vị trí ở đường quốc lộ 6 đoạn nối thân Mai Châu với Tân Lạc của tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm tp hà nội khoảng 120km về hướng Tây Bắc. Trường đoản cú lâu, đèo Thung Khe đổi mới điểm du ngoạn nổi tiếng, địa điểm sống ảo siêu chất của dân phượt khi vi vu mày mò cung con đường Mai Châu – Mộc Châu.

Hướng dẫn cách di chuyển tới đèo Thung Khe

Cách tiếp cận đèo Thung Khe Hòa Bình từ bỏ Hà Nội chúng ta cũng có thể đi bằng xe khách hoặc xe vật dụng như sau:

+ xe pháo khách

Những tuyến xe khách hàng đi từ tp hà nội tới Mai Châu như:

+ xe máy

Phượt đèo Thung Khe độc lập bằng xe máy như sau: khởi nguồn từ đường giải tỏa đoạn hồ nước Linh Đàm -> rẽ phải theo hướng đi Đại tự -> đi thẳng đang thấy con đường Nguyễn Hữu Thọ với đi cho tới Vành Đai 3 rẽ phải. Tiếp tục đi trực tiếp tới Hầm Chui trung hòa - nhân chính – rẽ yêu cầu vào đường mệnh chung Duy Tiến -> rẽ trái theo con đường Trần Duy Hưng và chạy theo hướng đi Đại Lộ Thăng Long.

Khi tới cột xăng Ethanol im Sơn (đoạn chỗ cầu vượt Hoàng Xá) -> rẽ đề nghị vào đường chạy mong Hoàng Xá rẽ trái đi đường Quốc oai -> đi liền mạch tới vấp ngã tư đường 419 Thạch Thán -> ngang qua chùa Thạch Thán rẽ trái theo hướng đi Trại Đồng Dơi -> đi thẳng tới QL6 rẽ phải -> là tới Chợ Cóc đèo Thung Khe, tiếp đến bạn hỏi fan dân đèo Thung Khe Hòa Bìnhởgần đó.

Cung con đường phượt đèo Thung Khe Hòa Bình. Ảnh: 12travel.vn

Vẻ đẹp độc đáo và khác biệt của đèo Thung Khe

Đèo Đá trắng Thung Khe với độ cao hơn 1000 mét đối với mực nước biển, lúc đứng trên đỉnh đèo bạn sẽ được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn toàn cảnh Mai Châu. Với phần lớn thung lũng xanh, từng lớp đơn vị sàn xa xa và chụp ảnh với cảnh sắc đẹp như trời Âu.

Xem thêm: Moto Nhập Khẩu Hà Nội Mới Nhất 2021, Moto Nhập Khẩu Giá Rẻ Hà Nội

Điều quan trọng đặc biệt tại đèo Thung Khe kia là, download không khí tứ mua trong ngày như Đà Lạt. Vào buổi sớm đèo được phủ bí mật sương mù cùng lành lạnh, khi nắng lên từng lớp san được tan ra và êm ấm hơn. Vào buổi trưa trời nắng rực rỡ tỏa nắng nhưng không gian rất giá lạnh và ánh nắng mặt trời về chiều bớt dần nhường nhịn chỗ đến sương mù dâng lên. đêm hôm ở đèo Thung Khe hơi lạnh, chính vì thế nếu các bạn có dự định khám phá đèo Thung Khe vào thời gian này đề xuất mang theo áo khoác bên ngoài ấm nhé.

Giới trẻ em háo hức tìm hiểu đèo Thung Khe. Ảnh: vntrip.vn

Tuy ko hiểm trở như đèo Mã Pí Lèng của Hà Giang tuyệt hùng vĩ như đèo Ô Quy hồ nước của Lào Cai, đèo Đá Trắng độc lập vẫn luôn cuốn hút các du ngoạn thủ bởi những đoạn đường cua uốn lượn, cùng gần như thung lũng ẩn hiện nay trong phiên bản làng. Phượt đèo Thung Khe lối đi khá dễ, vì không tồn tại những góc cua gấp hay dốc đứng, mặc dù bạn đề xuất lưu ý cảnh giác vì có khá nhiều xe tải trải qua đèo có khả năng sẽ bị khuất tầm quan sát hoặc sương mù bít phủ. Đặc biệt vào mùa lạnh, sương nhiều để cho tầm nhìn khó hơn, vì chưng đó khi chạy xe máy bạn cần đi chậm trễ và lưu ý đường.

Thỏa sức chụp ảnh check-in tại đèo Thung Khe. Ảnh: cattour.vn

Chụp hình ảnh ở đèo Thung Khe là giữa những trải nghiệm được người trẻ tuổi yêu thích, với ngọn núi bao phủ đầy tuyết white tựa cảnh trời Bắc Âu vậy. Chúng ta cũng có thể tạo không hề ít kiểu dáng khác nhau, rất có thể chụp ảnh cùng cùng với đá trắng hoặc bao quát tổng thể thung lũng xanh ở dưới chân đèo. Hay check-in bên trên cung đường đèo cùng với cảnh từng đoàn xe di chuyển cũng là phút chốc tuyệt đẹp cho tập hình ảnh của bạn. Chẳng vậy mà, vào dịp vào buổi tối cuối tuần hay đợt nghỉ lễ từng đoàn xe pháo của dân du ngoạn vùng xuôi nối đuôi nhau tiếp đây để lưu giữ phần nhiều khoảnh khắc giỏi đẹp. Không chỉ vậy, vào mùa cưới từng song uyên ương dẫn nhau cho tới đèo Thung Khe nhằm chụp ảnh cưới vô cùng lung linh và huyền ảo.

Chụp hình ảnh cùng tuyết lấp trắng xóa bên trên đèo Thung Khe. Ảnh: dulich.dantri.com.vn

Sức hấp dẫn của đèo Thung Khe không chỉ là bởi cảnh đẹp, mà bên ngọn đèo có một khu vực chợ nhỏ tuổi được phân phối đủ những loại đặc sản của vùng cao Tây Bắc. Đó là ngô luộc, khoai mì, cơm trắng lam, mật ong, chuối rừng, dứa rừng, trứng… Đặc biệt, vào phần đông ngày trời lạnh, được suýt xoa bắp ngô nướng tuyệt củ khoai nóng ấm bụng.

Xem thêm: Yamaha Tricity : Honda "Thai Nghén" Xe Máy 3 Bánh Honda Vision

Chợ ven đường đèo Thung Khe bày bán đủ các loại đặc sản nổi tiếng Tây Bắc. Ảnh: baodulich.net.vn

Sau khi khám phá đèo Thung Khe Hòa Bình, bạn dịch rời tới Mai Châu cách khoảng tầm 30km nhằm khám phá phiên bản Lác cùng tìm hiểu cuộc sống đời thường của bạn Mường. Sau đó, liên tục hành trình mày mò Mộc Châu với hoa mận, hoa dã quỳ giỏi hoa cải trắng theo mỗi mùa cũng là thử dùng thú vị cho chuyến đi của bạn.