HỆ THỐNG CHỐNG BÓ CỨNG ABS LÀ GÌ
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ngày này đã được máy trên không hề ít mẫu xe cộ mới cung cấp cho việc lái xe an ninh và hiệu quả hơn.Tuy nhiên, bao gồm một điểm đáng chú ý là khách hàng hàng, đặc biệt là nữ giới, bên cạnh đó chưa quan lại tâm không ít tới ABS. Thậm chí không ít người dân cầm lái từng ngày nhưng vẫn lừng khừng xe mình tất cả trang bị hay là không và chuyển động của phần tử này như vậy nào...
Bạn đang xem: Hệ thống chống bó cứng abs là gì

Bảng đối chiếu xe tất cả trang bị ABS và không thiết bị ABS
Với xe có trang bị ABS, tài xế đề nghị bỏ đẳng cấp phanh truyền thống lâu đời "nhấn rồi nhả" và gắng bằng cách thức "nhấn cùng lái" do ABS đã có tác dụng hộ việc chống bó cứng phanh.
Dừng lại một chút bác ơi!! giảm giá Hot đang đợi bác.
ƯU ĐÃI cài BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%
Hiện trên otohanquoc.vn phối hợp cùng bảo hiểm Liberty Việt Nam trình làng chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% lúc mua bảo hiểm thân vỏ (giúp chưng tiết kiệm một vài tiền tương đối đấy!) Vì số lượng ưu đãi hạn chế nên bác bỏ nào vồ cập thì nhanh tay click chuột nút dưới để được tứ vấn cụ thể nhé, các bác chỉ mất 30s.
P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong trong các công ty đứng đầu đầu về bảo hiểm xe hơi ở Việt Nam.
Đăng kí nhận chiết khấu ngay!
Xem thông tin cụ thể TẠI ĐÂY
Nguyên lý hoạt động của hệ thống chống bó cứng phanh ABS
ABS là viết tắt của các từ "Anti-lock Brake". Ban đầu, nó mang tên tiếng Đức là "Antiblockiersystem" vày nhà cung ứng thiết bị suport Bosch phân tích chế tạo. ABS reviews tại Mỹ trong thời điểm cuối những năm 1970 và ngay nhanh chóng được xem như là thiết bị an ninh có kĩ năng giảm đáng kể số vụ tai nạn giao thông và mức độ nghiêm trọng. Những thử nghiệm dưới điều kiện có kiểm soát cho thấy thêm ABS khá kết quả và quan trọng cho các xe trong thời điểm hiện tại.

Tương tự, ví như một trong số bánh quay vượt nhanh, laptop cũng tự động hóa tác đụng lực trở lại, bảo đảm an toàn quá trình hãm. Để thực hiện được điều này, hệ thống sẽ thực hiện động tác ấn - nhả thanh kẹp bên trên phanh đĩa khoảng 15 từng giây, thế vì tác động một lần rất mạnh khiến bánh rất có thể bị "chết" như trên những xe không có ABS.Các thiết bị chống bó cứng phanh ABS tiến bộ gồm một máy tính (CPU), 4 cảm ứng tốc độ bên trên từng bánh, bơm và các van thủy lực. Vào trường hợp phanh gấp, ví như CPU phân biệt một hay những bánh có vận tốc quay chậm hơn mức mức sử dụng nào đó so với những bánh còn lại, trải qua bơm cùng van thủy lực, ABS tự động hóa giảm áp suất ảnh hưởng tác động lên đĩa (quá trình nhả), giúp bánh xe không biến thành chết cứng (hay còn gọi là "bó").
Tác dụng của ABS là giúp quy trình phanh được trót lọt tru, an toàn. Nếu không có ABS, lúc tài xế dìm chân phanh một cách bỗng dưng ngột, bánh dẫn hướng có khả năng sẽ bị cứng bắt buộc không thể tinh chỉnh và điều khiển được, dẫn đến mất lái với gây nguy hiểm.
ABS chỉ kích hoạt giữa những tình huống phanh cấp bách và chân phanh đã rung giật để báo đến tài xế biết nó sẽ hoạt động.
Những lưu ý về phanh ABS
Nhiều người lầm tưởng ảnh hưởng chủ yếu ớt của ABS là bớt quãng đường phanh. Thực tế không yêu cầu như vậy. Giảm quãng mặt đường phanh không hỗ trợ xe an toàn hơn và trên thực tế, gồm vô số phương thức thực hiện điều đó mà không đề xuất ABS.
Xem thêm:
Lợi ích hàng đầu của ABS là chất nhận được tài xế tiếp tục kiểm soát được hướng lái cùng chống hiện tượng lạ trượt lúc phanh gấp.
Tuy nhiên, những nghiên cứu vừa mới đây cho thấy xác suất tai nạn thân xe tất cả và không tồn tại ABS gần như không khác biệt. Điều này được lý giải là không ít người dân sử dụng, hoặc tối thiểu là ý niệm về ABS không đúng. Ko kể ra, tư tưởng ỉ lại vào ABS khiến cho một số tín đồ phóng nhanh vượt ẩu trong lúc nếu đi xe không có thiết bị này, bọn họ lại rất cẩn thận.

Xe không có ABS sẽ ảnh hưởng mất lái (hình trái) trong những lúc xe tất cả ABS vẫn duy trì được hướng đi theo ý muốn. Tuy nhiên, ABS không làm hộ tài xế điều này mà trả toàn dựa vào kỹ năng của bạn điều khiển. ABS chỉ là mức sử dụng trợ giúp.
Một quan chức của Cơ quan bình an giao thông đất nước Mỹ NHTSA nói: "ABS là công nghệ xa kỳ lạ với hầu như mọi người". Vày thế, lái xe buộc phải được giảng dạy để tiến hành động tác phanh một bí quyết nhẹ nhàng bên trên những đoạn đường trơn để tránh hiện tượng trượt, trước lúc nghĩ đến việc trợ giúp của ABS.
Trong trường hợp khẩn cấp, bác tài phải sa thải kiểu phanh truyền thống "nhấn rồi nhả". Phương pháp tốt nhất lúc đó là "nhấn cùng lái", do ABS đã làm cho hộ bài toán chống bó cứng bánh, nhiệm vụ lúc kia của lái xe chỉ là điều khiển thế nào cho xe bình yên nhất.
Vì vậy, chúng ta nên tìm một ở đâu đó nhằm thử nghiệm cách lái xe lúc phanh vội mà có ABS. Sự thuần thục trong xử lý trường hợp là thời cơ khai thác buổi tối đa hiệu quả của vật dụng này.
Lưu ý lúc mua xe
Khi đến đại lý đặt hàng, bạn nên xem bảng thống kê lại xem ABS liệu có phải là thiết bị tiêu chuẩn chỉnh hay không (có sẵn lúc mua) hay nó là máy tùy chọn (cần phải trút tiền thêm).
Hầu hết xe sedan hay SUV sinh sống Mỹ phần lớn trang bị ABS trên cả 4 bánh cơ mà tại Việt Nam, vẫn có những xe cộ chỉ bao gồm ABS ở hai bánh
Ngoài ra, việc chuyển đổi kích thước lốp xe cũng tác động tới buổi giao lưu của thiết bị này. Nguyên nhân là do biến đổi kích thước lốp đang làm biến hóa tốc độ bánh, dẫn tới các thông số gửi cho tới CPU bị sai với ABS làm việc không hiệu quả. Bởi vậy, cần tìm hiểu thêm kỹ tài liệu phía dẫn trước khi thực hiện bất kể thay đổi nào.
Xem thêm: Máy lột da heo có những ưu điểm nào nổi trội?
Trên trên đây là các thông tin về hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Chúc bạn lái xe pháo an toàn.