Người việt nam xấu xí

 - 

Nhà phê bình văn học vương vãi Trí Nhàn ở Hà Nội mang lại biết ông đã góp nhặt, tổng hợp, và sẽ đã cho ra một tác phẩm nói về những thói lỗi tật xấu của người Việt Nam.

Mấy năm gần đây, ông vương vãi Trí Nhàn đã sưu tầm nhiều bài viết, nhận định vì chưng các tác giả Việt nam giới nói về những điều không hay trong tính cách người Việt.

Bạn đang xem: Người việt nam xấu xí

Nhiều bài đã được ông mang đến đăng bên trên báo chí vào nước, nhưng mà ông ấp ủ ý định tập hợp chúng thành một cuốn sách đầy đặn.


*
Phỏng vấn ông vương Trí Nhàn

Một tác phẩm tương tự, Người Trung Quốc Xấu xí của Bá Dương, đã trở phải khá thịnh hành vào giới người đọc ở Việt phái mạnh tuy không được in chính thức.

Nói chuyện với đài otohanquoc.vn, ông vương vãi Trí Nhàn đến rằng người Việt Nam đã cần có sự tự nhìn nhận chính mình, mà một bước đầu tiên là đọc lại những gì người xưa đã viết.

"Những trí thức đầu thế kỷ đôi mươi tiếp nhận được yếu tố phê phán của châu âu để nhìn lại dân tộc. Công trình của tôi muốn tập hợp lại những nhận định như thế," ông Nhàn nói.

Việc phê bình những cái không hay trong tâm địa tính dân tộc dễ tạo tranh cãi, tuy thế nhà phê bình vương Trí Nhàn nói người Việt có nhiều tật xấu và cần có cuộc thảo luận rộng rãi vào xã hội.

"Trước tê chúng ta tưởng là mình rất tốt, rất hay, tuy thế hóa ra chúng ta có nhiều cái dở. Người Việt có nhiều tật xấu phổ biến như giả dối, tham lam, vụ lợi, ko cộng tác được với nhau..."

Ông Nhàn mang lại rằng tật lớn nhất của người Việt là sợ nói ra cái xấu của mình.

"Họ cứ nghĩ ai nói ra cái xấu của mình thì là kẻ thù, và gạt đi cho bằng được. Mà như thế là tự chặt đi bé đường nhận diện bản thân, thế giới, lúc nào cũng dương dương tự đắc," ông Nhàn nhận xét.

-----------------------------------------------------------------------

Nguyễn Tâm, Biên HòaNgười Việt bọn họ quả thiệt còn rất nhiều cái xấu. Tuy nhiên xét mang lại cùng cũng bởi sự nghèo cơ mà ra. Không có điều kiện học tập hành, chỉ lo mẫu ăn, dòng mặc.

Có mấy bạn đọc được đầy đủ cuốn sách mang tính giáo dục? những chiếc hay của nhân loại...? Nhưng như vậy cũng đừng quơ đũa cả nắm, do cũng còn những ngưòi khôn xiết tốt, vô cùng hiểu biết, kể cả họ cực kỳ nghèo, như thời ông nội, bà nội, ông ngoại, bà nước ngoài tôi, họ là hồ hết nông dân chất phát, yêu thương đồng áng ruộng vườn, mến ngưòi, vị tha.

Xem thêm: Nơi Bán Đèn Laze Công Suất Cao 7W, Đèn Laser Công Suất Cao 950 Tia Xanh Dương

Ngày nay quả có không ít cái xấu vạc sinh, nhiều giá trị sinh sống bị hòn đảo ngược, bởi vì do môi trường xung quanh sống. Loại xấu trong tiến trình hiện thời thiết yếu được reviews là cái xấu của một dân tộc. Tôi tin dân tộc việt nam là một dân tộc bản địa tốt. Đến một giai đoạn trở nên tân tiến nào kia tôi tin dân tộc nước ta sẽ đem lại cực hiếm đích thực của mình: một dân tộc bản địa tốt, sống tất cả chiều sâu, biết tiếp thu cấp tốc điều tốt, biết tìm tòi học tập hỏi. đều nhà hoạch định chủ yếu sách, hồ hết nhà giáo dục, những người hiểu biết rộng, hãy góp ngôn ngữ tích cực, để dân tộc việt nam ngày càng tân tiến hơn.

Vô DanhViệc thổi phồng quá đáng những "thành tựu" của chính mình và quốc gia, cùng đồng, hay khiến ra những ngộ thừa nhận như việc VN thắng giải rô-bô thiệt ra chỉ là 1 game vi tính nối dài, 70% yêu cầu lẹ tay với chiến thuật, với 30% chuyên môn rô-bô nghỉ ngơi vào những năm 1960 và không tồn tại ứng dụng thực tế.

Báo đất nước hình chữ s cũng hay đăng "thành tích", "tiểu sử", các người toàn nước "thành đạt", thường trong học tập vấn, sống nước ngoài. Tuy thế không hiểu để làm gì?

Như sau đây đã ghi, nếu mỗi ngày "tôn vinh" một vị ts VN tại Mỹ hiện nay nay, thì nên mất 22 năm mới kể không còn 8.000, còn trường hợp dân đất nước hình chữ s được trung bình những sắc dân châu Á thì việc này cần mất 120 năm.

Ai ở toàn nước đọc qua vài "tiểu sử" như vậy rất có thể tưởng rằng trí tuệ cả nước cao quá bực trên rứa giới, nhưng dân "trong nghề" tại Mỹ sẽ thấy buồn nhiều hơn thế nữa vui, vị nói phổ biến mình còn vượt ít, quá kém, không làm được gì thì đầu sẽ bạc, trong xã hội VN hoặc về vn thì còn "nổi tiếng" được, chứ ra làng mạc hội này thì bản thân không rộng gì ai.

Ai hiểu được vậy thì sẽ tương đối ngại ngùng, thậm chí là xấu hổ, giả dụ báo đất nước hình chữ s nào đăng "tiểu sử" của họ. Fan ta thực tiễn lắm, đi shopping không có ai hỏi bằng cấp mình cả.

Tiến sĩ giấy theo kiểu nhiều người dân Việt chạy theo, nhiều phần thất bại, cho dù xong thì tuy bao gồm "tiếng" chứ không có "miếng".

Xung quanh tôi tiến sĩ Mỹ trắng các loại này không ít (toán, vật lý, khiếp tế, xã hội, v.v..), ai suôn sẻ có câu hỏi làm thì lương không thật vài chục ngàn UDS / năm, trên trung bình một chút, nói thiệt có khi còn thua thợ có tác dụng nail, và chắc chắn thu nhập thua xa hàng vạn chủ tiệm nail fan Việt trong đó nhiều fan không học tập quá tè học. Bạn Việt đuổi theo cái "danh" nhiều quá, nhưng quên đi cái "thực".

Đi thi rô-bô cũng bởi vì cái danh, chứ mẫu thực là con số không, vì có ứng dụng, tạo sự được đồng nào? Thấy tín đồ Hồng kông thực tế, làm nạp năng lượng giàu có, mà lại không ngoài phục họ. Do chiến lược, họ biết nặng nề thể tuyên chiến đối đầu kỹ thuật cao, cần họ chuyển sang làm nạp năng lượng buôn bán, thu nhập cao hạng nhì châu Á (thua Nhật), hơn hết Singapore, Ý, Tây ban nha, vừa phải đầu fan HK thường niên (26.810 USD) hơn đất nước hình chữ s (550 USD) 50 lần. Ai oán không, tín đồ HK làm cho 1 năm, bằng người việt làm cả đời. Mà người ta chẳng nên chế một nhỏ rô-bô nào đâu.

VN bao gồm số ts gấp trăm lần, mà lại không thấy chế tạo, mua sắm gì xứng đáng kể. Một chú xì thẩu cung cấp mì hoành thánh mặt HK, chẳng có danh hiệu, bằng cấp gì cả, lấy lại công dụng kinh tế thiết thật cho gia đình và lãnh thổ ông ta cấp chục, vội vàng trăm lần hơn những vị tiến sỹ giấy VN.

Phan Ngân, Sài GònNhững tánh xấu thì những nguời đa số dân tộc đều phải có và có nhiều. Sự việc là mình có chấp nhận hay không?

Nếu thỏa thuận và tìm cách chuyển đổi theo hướng giỏi hơn thì may ra còn có hy vọng chứ cố gắng bưng bít theo kiểu "xấu che giỏi khoe" như fan Việt họ thì tình trạng ngày càng nghiêm trọng. đông đảo khẩu hiệu đao to búa khủng không lúc nào làm mang đến ta xuất sắc hơn được.

Quốc, New JerseySự so sánh của khách hàng Không tên là phiếm diện. Bọn họ không thể lấy 1 thời điểm hoặc một tiến trình ngắn để review một thừa trình. Mong có một đánh giá đúng đắn, ta đề nghị xem xét những khía cạnh.

1. Người việt định cư sinh sống Mỹ là non trẻ, khoảng chừng 30 năm, so với những sắc tộc khác. Tính vừa đủ thì chỉ với 15 năm. Tới nước mỹ với hai bàn trắng tay trong khi các sắc tộc dị kì đến Mỹ với gia sản của họ. Cầm cố hệ đầu tiên phải lo tìm sống. Vấn đề học lấy bởi 4 năm hay là nhằm thoả mãn nhu yếu này. Những sắc tộc khác không phải chật đồ như bọn chúng ta, họ hoàn toàn có thể nghĩ mang lại những yêu cầu cao hơn.

Hơn nữa, bọn họ ở Mỹ sẽ lâu rồi. Ví như chính bạn dạng thân tôi. Tôi sẽ ở vào một chương trình tiến sĩ của một trường đại học có hạn trên Mỹ. Tôi phải lấy bởi Cao học với đi làm. Mong muốn sẽ cù lại sau này gần. Lý do? Tôi cần đi làm để vợ tôi có thể hoàn vớ Đại học. Cửa hàng chúng tôi đến Mỹ không được 10 năm. Hãy quan sát đến cầm hệ sản phẩm hai của n! gười Việt, trong vòng 5 mang lại 10 năm nữa, họ sẽ thấy khác.

2. Mặt bằng học vấn tại nắm hương là thấp so với các sắc tộc khác. Vì chưng vậy ảnh hưởng đến trung bình nhìn. Cần thời hạn để gắng đổi.

3. Thành phần người việt định cư là đa dạng, không phải như các nhan sắc tộc khác. Họ có đủ gần như thành phần với trình độ chuyên môn học vấn khác nhau: trường đoản cú nông thôn cho đến thành thị, từ chưng sỉ, kỹ sư cho tới anh đấm đá xích lô, ba gác, từ tín đồ trí thức cho tới anh ngần ngừ i tờ, từ tín đồ công nhân cho đến anh có tác dụng ruộng, đánh cá.

Trong khi các sắc tộc khác cho Mỹ với thành phần xuất sắc ưu tú trong buôn bản hội của họ. Ví như Ấn độ, Đài loan.

Vậy bọn họ mong đợi xác suất Tiến sĩ của người việt nam như của Ấn độ tuyệt Đài loan thì cũng như bọn họ muốn thu nhập trung bình của người việt nam như là thu nhập bình quân của tín đồ Mỹ. Mong muốn thấy người việt có "xấu xí" trong việc này giỏi không, bọn họ cần cẩn thận sâu hơn, chứ quan yếu căn theo các con số như chúng ta Không tên.

Không tênSố ts VN trên Mỹ hơi nhiều, khoảng 8.000 (0,5% tổng thể dân Việt trên 25 tuổi), nhưng có ai hiểu theo tỉ lệ thành phần trung bình phần đa dân châu Á tại phía trên thì đúng ra số này yêu cầu 43.200?

Theo tỉ lệ dân nơi bắt đầu Ấn độ yêu cầu 73.600, gốc trung quốc phải 78.400? không tồn tại lý do, dẫn chứng nào cho thấy các số lượng này chuyển đổi đáng kể từ năm 2000 lịch sự 2006. Những con số này sẽ không thể "quan sát", "nhận thấy", hoặc "dự đoán" được. Phải bao gồm thống kê, nhưng lại thống kê cho dù đúng mực cách mấy cũng ăn hại nếu fan ta không có lòng phục thiện nghe theo, tốt nhất là nếu không có quả cảm tìm vì sao thật sự, và biện pháp sửa đổi.

Nói rộng lớn ra, làm sao quan gần kề mà biết, hoặc "cảm nhận" được, thuốc gia truyền như thế nào chữa bệnh mất ngủ, liệt dương, ung thư, viêm gan cực kỳ vi B, C, mà rất nhiều người việt nam tại Mỹ dịu dạ sở hữu về hàng tháng? không đi demo máu, đếm số khôn xiết vi bằng phương pháp PCR (Polymerase chain reaction), làm thế nào biết lượng siêu vi trong tiết lên tốt xuống? Rồi như thế nào là hệ ứng trấn im (placebo) khi fan ta "cảm thấy" khỏe khoắn chỉ vì an tâm có dung dịch "gia truyền quánh hiệu", chứ khôn xiết vi đang nạp năng lượng nát chiếc gan, ung thư đang tiêu diệt tuyến chi phí liệt, thì không hiểu vậy đâu.

Bên nước ta thì nghe các "tin đồn" vị báo chí công bố rằng tổ quốc phát triển, v.v... Nhưng chính phủ có dám cho những viện thống kê như Gallup vào tìm ra và chào làng thành tích thực sự của câu hỏi xóa đói giảm nghèo, tín đồ dân chấp thuận / bất lòng tin với thiết yếu phủ, bao nhiêu phần trăm "công trình" giao thông vận tải phải làm lại, bao nhiêu tỷ lệ dân chúng ý muốn đa đảng nhiều nguyên, bao nhiêu ước ao chạy ra nước ngoài? Dân Việt cả vào và ngoại trừ nước ko biết, không đồng ý mình sai chỗ nào, thì làm thế nào sửa đổi nhằm phát triển?

Lê HùngKhi phê bình đặc tính của một dân tộc thì họ khó rất có thể nhận định rằng đó là mẫu chân dung của dân tộc đó. Tôi cũng rất đồng tình cùng với tác giả, nhưng mà nếu nói hầu hết thói lỗi tật xấu đó mà bảo rằng ấy là chân dung của người việt nam thì khá quá đáng.

Xin nêu một ví dụ vậy thể, cách đó hơn tía mươi năm, khu vực miền nam còn sinh sống dưới cơ chế mà bao gồm người nhận định rằng nó "ngụy" nhưng, thời ấy hễ bạn nào lỡ rước một ông Tây mắt xanh, thì chắc rằng người con gái VN đó đã tự có vào cho mình một "bản án". Chúng ta hàng, thôn ấp sẽ nhìn họ như 1 kẽ xấu xa.

Cái xấu xí đó tình thực mà nói nó không hơn dòng xấu xa của một kẻ buôn bán mình bao nhiêu. Và những người dân đó tôi thấy cực kỳ nhiều, hay phải gật đầu đồng ý cho bản thân một cuộc sống thường ngày biệt xứ. Cho tới tận bây chừ thú thiệt tôi cũng không thích thú gì về vấn đề những người thiếu nữ Việt Nam đồng chí lượt kéo nhau đi lấy ông xã nước ngoài, xung quanh những trường phù hợp họ là những tình nhân nhau chân chính, có nghĩa là họ sẽ là những người dân đã tất cả thống tuyệt nhất về ngôn ngữ, nói tóm lại là những người dân đã có đk thông hiểu nhau.

Như vậy, chiếc thiểu số của ngày xưa đang trở thành cái đại phần nhiều của ngày nay. Dòng xấu xa của ngày xưa đã trở thành một chuyện thường nhật của ngày nay trong cùng một dân tộc. Cái nào là chân dung của bạn Việt? tín đồ ta nói-lịch sử sản xuất anh hùng, thật ko ngoa. Thời kỳ nhiễu nhương sẽ khởi tạo ra các tiểu nhân. Vậy sự xuất sắc xấu của con người có nguyên hiền đức hoàn cảnh. Chúng ta phải cải tạo cái thực trạng nào đã dẫn dân tộc vn xuống dốc mang lại như vậy. Gồm còn ai gan dạ dám đưng ra làm điều đó không?

Có tênXin độc giả "Không Tên" coi lại bản thống kê 2000-2001 (5 năm cũ). Asian/American tiên phong trong education và toàn quốc vẫn cầm đầu vùng South East Asia, chính là năm 2000-2001...sao ông nói gì quá lạ chi rứa. Ông buộc phải tìm bảng thống kê lại 2005-2006, Hssv Việt gồm BS/BA to lớn Phd vẫn còn đang cao hơn.

Tại vùng tôi, một cơ sở y tế lớn (Sharp Memorial hospital) gồm tỉ lệ bác sĩ toàn quốc là 18%, vậy nên rất là khủng so với tỉ lệ người việt trên khu đất Mỹ. Nếu khách quan nhưng mà nói người việt nam không tệ trong thế hệ kế tiếp lúc ta đối chiếu với các nước nhà khác.

Thêm nữa, phụ thuộc vào đâu cơ mà ông cho rằng doanh nghiệp bốn nhân toàn quốc và bạn làm trong những số ấy đều trốn thuế. Chỉ bởi vì ông nghe cùng thấy một vài người làm việc ở cở sở việt nam nhận lương cùng với nửa kiểm tra nửa cash thì ông cho rằng họ trốn thuế. Ông vẫn kiểm tra từng nào business/individual form? ông tất cả biết sở thuế kiểm toán như thế nào không?

Nói về chiếc "nổ", theo ngu ý tôi đó là một trong những vài cá nhân nhỏ, chứ người việt ta thường khôn xiết khiêm nhường trong xã hội tầm thường với những sắc dân khác. Tôi không nói rằng chúng ta không gồm cái xấu, nhưng mẫu xấu phải đươc cân nặng đo với chiếc gì.

Dương XinhTôi không có công dụng viết một cuốn "Người Việt xấu xí" như bên phê bình văn học Vuơng Trí Nhàn, nhưng rất có thể sưu tập những vấn đề xấu xí trong làng hội người việt mình bây chừ rất dễ. Chỉ bài toán vào những trang báo năng lượng điện tử sao chép, phân nhiều loại những gắng thái nhân tình xẩy ra hàng ngày, sản phẩm tuần là có một bộ sưu tầm ngàn trang, rất rõ ràng khó ai che nhận.

Dĩ nhiên xấu tốt, thiện ác là tánh bình thường của con bạn không riêng rẽ gì dân tộc nào, nhưng phiên bản chất, dân trí mỗi dân tộc bản địa hơn kém, thăng trầm ảnh hưởng bởi chiến tranh, đk sống, và cơ chế thiện ác.

Dựa vào bạn dạng thân cùng ý kiến của một số trong những người, tôi võ đoán dòng dở của người việt nam mình là thụ động, cầu an, nếu không tồn tại ý thức hệ và chỉ đạo CS thì chắc hẳn rằng đến giờ vẫn tồn tại bị thực dân cai trị. Và tuy vậy đã trải qua tay nghề những thời kỳ phong kiến, quân lính thực dân, nhưng vẫn còn đó những người tự mãn sở học, bạn dạng tánh mong vinh, siểm nịnh quyền thế, coi nhẹ nghĩa đồng bào.

Ẩn danhTánh xấu của người việt thì nói làm sao cho hết. Mang lại dù đài truyền hình otohanquoc.vn hẳn bắt buộc gạn lọc khôn xiết nhiều, nhưng nhiều khi cũng "lọt sổ" vài ý kiến có tính chỉ trích cá nhân, như các từ "hiểu biết nông cạn" nhưng một người hâm mộ dán nhãn mang lại một fan hâm mộ khác tức thì trong đề tài, diễn lũ này.

Đây là chưa thấy khía cạnh nhau, chứ ngồi cùng bàn hội nghị, dễ cảm xúc "quê" lúc đuối lý, dễ dàng ghét "bản mặt" làm sao đó, tiếng nói Nam Trung Bắc làm sao đó, biết thêm trình độ chuyên môn học vấn, lý lịch gia đình, chứng trạng tài chủ yếu của nhau, v.v... Thì vẫn còn biết bao lối mạt sát cá thể dễ gây thuyệt vọng các vụ việc trên bàn mến lượng.

Ai cảm thấy "thua" tốt "bỏ độc dòng giếng" (poison the well) theo lối tín đồ Anh Mỹ mô tả hành động này, để rồi ai cũng bị hại, bắt buộc chạy xa vụ việc đang bàn thảo.

Ngay trên Mỹ, fan ta xuất xắc "dán bùa" nhau bằng những nhãn hiệu "thân Việt cộng" nhằm hại nhau thân bại danh liệt, khi ghét ai đó mà không đủ cách thức để bàn cãi. Mặt VN thì gồm vô số nhãn hiệu các loại này, như "tay không nên đế quốc", "tư sản mại bản", "có nợ máu với nhân dân", mà lại một khi dính kèm lên ai, gia đình nào, thì coi như tàn đời.

Giữa người việt nam với nhau, không nhiều ai rất có thể sống cùng được định giá bằng chính phiên bản thân, khả năng, mà phần nhiều bị, hoặc được, các yếu tố có tính phương pháp cá nhân, gia đình, giai cấp, v.v.. Không tương quan đến sự việc đang được thảo luận làm hại, hoặc góp đỡ, các sự vấn đề và chủ yếu con người liên hệ.

TN, Hoa KỳQuả là fan Việt bọn họ có những cái xấu nhưng nhiều phần do yếu tố hoàn cảnh đẩy đưa, đồng thời bao hàm nét dễ thương và đáng yêu mà dân tộc bản địa khác ko có. Hợp lí những người ra đi khi quay trở lại quê nhà new thấy rõ hơn. Nếu con người ta bao gồm kiếp sau - như lý thuyết trong phòng Phật - tôi vẫn trọng tâm nguyện bản thân sẽ trở về hình hài của một người VN.

Không tênThưa ông Phát, chương trình NCLB của Mỹ chỉ là một, chứ trường hợp học sinh bất cứ nguồn cội nào trong số hơn 100 dân tộc tại đây muốn được trợ giúp học vấn thì có nhiều quỹ công, tư, tôn giáo sẵn sàng chuẩn bị trợ giúp.

Có gia đình VN sang còn nghèo gồm 2 vk chồng, 1 trai 1 gái tuổi khoảng chừng 9, 10. Đứa nhỏ vô tình nói cô giáo nghe đơn vị 4 người, 2 phòng ngủ, thì lập tức cô giáo báo cho công an biết, mấy loại xe police hụ còi chạy xuống rần rần... Chở gia đình qua bên 3 phòng ngủ cá nhân do thiết yếu phủ bỏ tiền ra thuê cùng sẽ trả tiền dùm, vị theo luật bé trai, gái thừa tuổi nào đó, khoảng tầm 7 xuất xắc 8, ko được ở chung phòng.

Nói thêm một tí. Ở VN, nhiều lũ ông coi lũ bà, trẻ con không ra gì. Đàn ông tiến công đập bà xã con là chuyện thường. Đây cũng là loại xấu của mình. Các nước nhiều thì trẻ em nhất, đàn bà nhì, chó mèo ba, bọn ông chót. Nếu đang là quân tử, trai anh hùng, thì đâu bao gồm ngại nhường lũ bà, con nít, sút đồ dùng trong nhà? Vậy sao sinh hoạt VN fan ta ko được như vậy, phái mạnh nhi đưa ra khí sống đâu?

Phát, Sài GònRất cám ơn chúng ta Không Tên đã hỗ trợ tôi chỉ dẫn dẫn chứng, và tôi cũng từ đó mà đồng ý là khoảng tầm 45% người việt ở Mỹ rộng 14 tuổi cấp thiết nói giờ đồng hồ Anh thành thạo. Nhưng ở phần nói học sinh Việt rất cần được giáo viên cho tới tận nhà... Thì tôi không chấp nhận vì trong links ông chỉ dẫn chỉ nói phổ biến chung về nghị quyết của ông Bush về lịch trình No Child Left Behind mà thôi, không nói gì rõ ràng là học viên VN đang thụ hưởng lịch trình đó.

Và tôi cũng tin là nếu như ai sống Mỹ cũng trở nên thấy cái bất cập đó vị ông Bush chỉ nói chứ ngân khoản ông ta giành riêng cho những trường thì vẫn còn đó hạn bé lắm. Ông nên công bình mà nói chứ quan yếu theo nội dung bài viết đó cơ mà chụp lên đầu học sinh VN không được.

Tôi đưa chủ kiến đây không hẳn là mong mỏi biện hộ tốt chối lý gì cho người Việt làm việc Mỹ hay nơi đâu khác cơ mà chỉ mong mọi fan khi muốn nói đến "người Việt xấu xí" thì cần nói trong ý thức tôn trọng SỰ THẬT, chứ phang tứ lộn xộn thì không gần như không khách quan, công bằng.

Tuấn Khoa, Houston, Hoa KỳKhi quyển "Người Mỹ xấu xí" viết kết thúc đã được Quốc vụ viện Mỹ dùng làm tài liệu tham khảo cho sách lược của mình. Fan Nhật cũng đều có một quyển "Người Nhật xấu xí". Người sáng tác là Đại sứ Nhật tại Argentina tức thì bị bí quyết chức sau khi viết ra cuốn sách đó.

Ông Bá Dương không đủ can đảm viết cuốn “Người trung quốc xấu xí” do ông nghĩ: “Giả demo tôi viết quyển sách này, có rất nhiều khả năng những vị đề nghị vào tận nơi lao để đưa cơm mang lại tôi”, ông chỉ diễn thuyết và gom các bài ông nói cho vào một cuốn sách.

Ông Nhàn ước ao viết cuốn “Người toàn nước xấu xí” nên được gọi cho ông Bá Dương hỏi chủ ý hay qua Mỹ ở trước lúc xuất bản. Nhưng mà ông khỏi cần viết truyện “Người nước ta xấu xí” làm gì cho mệt. Cứ chép lại nguyên chuyện “Người trung quốc xấu xí” rồi thay đổi từ “Trung quốc” thành “Việt Nam” là xong.

Thí dụ như trong đoạn bên dưới đây: phần đa người trung quốc đều sợ hãi sệt mang lại độ không còn biết nghĩa vụ và quyền lợi mình là gì thì làm sao còn biết đấu tranh, giữ giàng nó được? mỗi khi chạm mặt một chuyện gì xẩy ra y nhiên lại nói: "Bỏ qua mang đến rồi".

Mấy chữ "bỏ qua mang đến rồi" này đã giết hại không biết bao nhiêu người trung quốc và đã biến chuyển dân tộc china thành một dân tộc hèn mọn. Trả sử tôi là một trong người nước ngoài hoặc một bạo chúa, so với loại dân tộc bản địa như thế, ví như tôi ko ngược đãi nó thì trời cũng không dung tôi.

Dân Đà NẵngNgười Việt ta nên có những buổi đàm đạo tại sao người việt lại "xấu"? Theo tôi tất cả những loại "xấu" đó là do sự đưa dối mà lại ra cả. Con nói dối cha, vợ ông chồng nói dối lẫn nhau, nhân viên cấp dưới nói dối so với thủ trưởng chỉ vì mong muốn hợp thức hoá phần đông điều người việt "biết rồi" nhưng phải nói dối.

Ví dụ như anh em gặp nhau đề xuất là khen, vợ ông xã không ý muốn nói thực sự khi ko yêu nhau nữa, nhân viên dối trá với thủ trưởng khi đi công tác mà công tác phí cảm thấy không được trang trải (phải có hoá đơn, giấy đi đường...)..vv cùng vv. Như vậy người Việt nên tìm hiểu mình "xấu" để sửa chữa những điểm xấu.

Không tênXin độc giả Thu tại Melbourne đừng quá dễ ợt mà cho rằng "người cội Việt tốt nghiệp đại học trở lên rất cao hơn tỉ lệ phổ biến của nước Úc, với gấp nhiều lần hơn các sắc dân khác ví như Ý, Hy lạp, Li Băng ..."

Báo chí Úc, tuyệt nói chung tại các giang sơn có người việt nam định cư, cũng khá hay phạm yếu điểm này. Đó là lúc một hssv nước ta đạt các kết quả nào kia thì báo chí rất hấp dẫn khen, đăng hình, lý lịch, thành tích, v.v... Họ tất cả ý tốt, hy vọng hssv VN tất cả thêm gương mẫu mã để noi theo, nhưng vô tình họ dễ làm cho hiểu lầm là TỈ LỆ hssv toàn nước giỏi, xuất sắc nghiệp, cao hơn các sắc dân khác.

Kết quả, một nghìn sinh viên John Doe hạng độc nhất không sao, tuyệt nhất một sv Thị Nguyễn hạng nhì, ba, nhưng thôi thì cả thành phố, tè bang đều biết.

Trong khi cả nước với ngay sát 90 triệu dân trong và ngoái nước tất cả một Đặng Thái Sơn, thì các nước quanh vùng có mặt hàng chục, hàng nghìn như vậy. Ở những nước G7 thì buộc phải tính sản phẩm ngàn, chục ngàn. Nên giải thích cho dân việt nam biết, trên quả đât không đề nghị chỉ tuyệt nhất có hội thi Chopin, mà tất cả hàng chục, hàng trăm cuộc thi bởi thế hàng năm.

Trên iTunes là website buôn bán nhạc nhiều nhất cố gắng giới không có bán nhạc ông Trịnh Công Sơn, đủ minh chứng không mong muốn mua nhạc ông trên cố giới. Bên Amazon chào bán duy tuyệt nhất một CD cục bộ của ông, lợi nhuận hạng 402.619.

Thu, MelbourneTôi ngơi nghỉ vùng có nhiều sắc dân di cư mang lại sống tầm thường với nhau, thấy dân tộc nào cũng đều có điểm giỏi điểm dở. Nói tới cái dở, dòng xấu của mình để sửa, gồm gì mà lại ngại? Còn hơn để bạn ngoài fan ta nói cho, thời điểm đó vừa xấu hổ nhưng có khi còn la xã lên rằng người ta mang bốn tưởng kỳ thị.

Nhưng chỉ nói về tính xấu mà lại không nói về cái giỏi thì tôi thấy cũng ko ổn. Sửa chiếc xấu phải phụ thuộc cái giỏi làm gốc. Tất cả khi chúng chỉ với một: trình độ chuyên môn văn hoá ngôn ngữ kém, ko hội nhập được vào làng mạc hội văn minh, người việt bị cũng nhiều. Trong bài toán học hành, đỗ đạt cao, thành công trong xã hội, người việt cũng lắm. (Thống kê cho biết tỉ lệ tín đồ gốc Việt xuất sắc nghiệp đại học trở lên cao hơn tỉ lệ bình thường của nước Úc, cùng gấp nhiếu lần hơn những sắc dân khác ví như Ý, Hy lạp, Li Băng ...)

Thêm nữa, mong muốn tác giả vẫn đi sâu thêm so sánh nguyên nhân thuở đầu tạo ra các tính ấy. Bao gồm vậy new mong thay đổi được. Ví dụ như tôi thấy người việt mình ít tôn trọng mọi gì là của công, hay xả rác có tác dụng xấu bẩn những chỗ công cộng; ít tất cả ý thức giữ gìn con đường xá, công viên; giỏi đục khoét của công (và cho rằng của công chẳng cần của ai, tội gì không lấy).

Tôi nghĩ tính này là hậu quả của tương đối nhiều trăm năm sống dưới các chế độ áp bức (theo xem xét "cướp ngày là quan"), đó là cách nhân dân làm phản ứng một cách xấu đi mà thành. Để thấy rằng, xã hội mà không nỗ lực đổi, tích cách dân tộc cũng khó khăn lòng.

Charlie Phan, New YorkKhông đợi cho học mang Vương Trí Nhàn. Từ ngàn xưa, văn chương dân dã đã, vượt nhiều, phê phán số đông thói hư tật xấu, và cũng đã khuyên nhủ, giáo dục và đào tạo con người “VN” qua ca dao tục ngữ.

Nhưng rồi vẫn đâu vào đó. Đã có bao nhiêu đổi thay mà chúng ta cũng có thể thấy được. Sau đấy là vài thí dụ: “Chân bản thân thì lấm bê bê, đi gắng bó đuốc mà lại rê chân người.” “Cha bình thường chết, không có bất kì ai khóc.” “Ngậm tiết phun người, nhơ bẩn miệng mình.” “Đoàn kết thì sống, chia rẽ thì chết.” “Con ơi! chị em bảo đây này: giật đêm là trộm, giật ngày là quan.” “Một cây làm cho chẳng đề xuất non, cha cây chụm lại thành hòn núi cao.” với còn rất nhiều nữa để bao hàm ở đây.

Xem thêm: Những Món Ngon Được Chế Biến Từ Cá Lăng Làm Món Gì, Cách Chế Biến Cá Lăng

Ngày nay việt nam đang ở dưới nhà nghĩa tân phong kiến, một chủ nghĩa mà mọi nghĩa vụ và quyền lợi nằm trong tay một đội vua. Bên dưới hai nhà nghĩa phong kiến cùng tân phong kiến, trung với vua, tốt trung với đội vua là điều cần được có và gần như là là duy nhất và để được sống còn, xuất xắc thăng hoa trong xóm hội.

Hậu quả của sự việc thiếu gạn lọc trong thiết yếu trị và hoàn cảnh túng bấn trớ trêu, đầu con kê đuôi vịt của khu đất nước, kim chỉ nan một đàng-hành động một nẻo, đã tạo ra những mầm giỏi cho các thói hư-tật xấu trong buôn bản hội. Phần nhiều tính a dua, nịnh bợ, tranh quyền, tranh ăn, đồng lõa bao trùm lẫn nhau, bảo thủ, sợ fan khác vạch loại xấu, chiếc sai của mình, với tham nhũng là kết quả của nhà nghĩa phong kiến với tân phong kiến.

Tuy nhiên, không thể không đồng ý rằng vẫn có một số trong những it người tốt cho dầu bất kỳ chủ nghĩa nào. Một quyển sách “Người việt nam xấu xí” bởi thế cũng nhức lòng cho độc giả Việt Nam, vì nhiều phần họ chỉ với nạn nhân của hai công ty nghĩa kể trên.

Nếu văn bản của “Người vn xấu xí" chỉ 1-1 thuần là 1 sự phê phán thì chỉ cần công “dã tràng.” Vì, cũng giống như ca dao tục ngữ nói trên, nó cũng chẳng thay đổi được gì các cho buôn bản hội cả.

Tôi ý kiến đề nghị học đưa Vương Trí Nhàn nên nghiên cứu, tìm hiểu sâu xa về căn nguyên, môi trường của đầy đủ thói hư tật xấu. Và, quan trọng nhất là phần đông phương cách thực tế, hữu ích để sửa chữa cho đều thói hỏng tật xấu này. Thôn hội nào cũng đều có thói hư tật xấu cả. Điều nên nói ở đấy là xã hội nào rất có thể tạo ra một môi trường xung quanh để bớt thiểu giảm thói lỗi tật xấu của bé người. Độc quyền chiếm hữu sự lãnh đạo nước nhà và làm cho cho tổ quốc tụt hậu, thiết yếu nó, là 1 trong thói lỗi tật xấu.

Thắng, Hà NộiTính xấu, tình trạng kém là khi sinh ra đã bẩm sinh của loài fan nó luôn luôn tồn tại ở kề bên cái thiện của bé người. Tứ duy của con tín đồ là hết sức phàm là điều khác biệt nhất so với các loài cồn vật, hay nói theo triết học điện thoại tư vấn đó là ý thức.

Tôi muốn nói rằng ko một làng mạc hội nào mong ước cái xấu tồn tại cùng sẽ rất đẹp nhường nào khi người với người sống nhằm yêu thương nhau. Tôi mong muốn nói ra loại xấu cũng là xuất sắc nhưng phải đi kèm với cái tốt không cần chủ quan lại phiến diện đánh giá một chiều có như vậy thì ta mới thoát ra khỏi cảnh tăm tối, bi thương và tiêu cực. Nếu có tác dụng được điều này thì loại nhân văn trong giá bán trị dân tộc Việt mới rất có thể cởi mở để nhân loại trông vào.

Tôi mãn nguyện với ông Nhàn bắt buộc tìm ra điểm xấu của con bạn để viết ra dòng mẹo Đắc nhân trung tâm thôi chứ ông ko phải đưa thói xấu của loài tín đồ gán ghép cho dân tộc Việt như vậy là thiển cận cùng thiếu khách hàng quan.

Không tênThưa ông Phát và quý độc giả, mời quý vị vào nhì trang này mà xem, tôi dẫn chứng đàng hoàng đó nghe.