Ô Tô Chạy Bằng Nước

 - 

Trong thời điểm cả trái đất hướng về trận đánh tại Ukraine cùng nền kinh tế tài chính toàn ước đang buộc phải chịu mức giá thành xăng dầu tăng dần đều chóng mặt, thì mẩu chuyện về Stanley Meyer lại khơi gợi nhiều vấn đề. Đặc biệt khi ông qua đời vào khoảng thời gian 1998 trong hoàn cảnh bí khuất sau khi phát minh về “pin xăng nước” của ông bị bác bỏ. Cho tới ngày nay, có không ít giả thuyết đằng sau cái chết bí mật của ông.

Biến cố mập hoảng tích điện tồi tệ nhất 

Những ngày đầu tháng 5 này, giá chỉ xăng trên Mỹ lập kỷ lục mới khi va mức 4,37 USD/gallon, tương tự 1,15 USD/lít. Khách hàng hiện bắt buộc trả không nhiều nhất gấp rất nhiều lần để tải xăng sau thời điểm Mỹ tuyên tía cấm vận tích điện nhập khẩu từ bỏ Nga. Tại châu Âu vốn phụ thuộc vào dầu mỏ và khí đốt thoải mái và tự nhiên của Nga, những lệnh trừng phát đã có tác dụng trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng nguồn cung năng lượng, khiến túi tiền của hộ mái ấm gia đình và doanh nghiệp lớn tại lục địa này tăng phi mã.

Bạn đang xem: ô tô chạy bằng nước

Có thể nói từng cuộc rủi ro dầu khí trong nửa nắm kỷ qua đều nối liền với các cuộc xung đột, chiến tranh, dịch chuyển chính trị và suy thoái kinh tế.

Khủng hoảng trên Ukraine vẫn gợi nhớ mang đến cuộc khủng hoảng rủi ro vào năm 1973, khi những nước thuộc tổ chức triển khai Xuất khẩu dầu lửa (OPEC) đưa ra quyết định cắt xong cung xăng sang Mỹ, Nhật với Tây Âu, nhằm mục đích trừng phạt những nước này vẫn ủng hộ liên minh Israel trong cuộc xung hốt nhiên giữa Israel với liên quân Ai Cập - Syria. 

Đây được coi là cơn rủi ro đáng nhớ nhất trong thập niên 1970. Phần đa ai yên cầu qua "cơn khủng hoảng dầu Trung Đông" sẽ không thể như thế nào quên cảnh hàng tín đồ dài dằng dặc chờ đợi trước các cây xăng vì nguồn cung ứng thiếu hụt rất lớn và chi tiêu tăng cao. 

*

Trong thời hạn khủng hoảng, tại những bang sống Mỹ, mỗi người dân chỉ được phép mua một lượng nhiên liệu độc nhất định. Trong lúc ấy, giá chỉ xăng dầu đã tăng trung bình 86% chỉ trong khoảng một năm từ 1973 cho 1974.

Thêm vào đó, một biến cố to nữa xảy đến với thị phần chứng khứng trái đất vào năm 1973 - 1974. Chỉ số FT30 của Sở thanh toán chứng khoán London bốc khá 73% giá chỉ trị, khiến cho đồng đôla Mỹ mất giá chỉ và có tác dụng cuộc rủi ro khủng hoảng dầu lửa thêm tồi tệ. 

Thị trường chứng khoán Mỹ bốc hơi 97 tỷ đôla - một vài tiền đẩy đà vào thời điểm đó chỉ với sau một tháng rưỡi. Nhìn trong suốt cuộc béo hoảng, GDP của Mỹ bớt 3,2%, tỷ lệ thất nghiệp va mức 9%. Suy thoái và phá sản và lấn phát mở rộng gây ảnh hưởng tới kinh tế tài chính toàn cầu cho tới tận những năm 1980. 

Chứng kiến giá chỉ dầu khí ở Mỹ tăng thêm hằng ngày, cùng rất nhiều công ty bị phá sản và ngành công nghiệp xe hơi nước này bị ảnh hưởng nặng nề do giá cả tiêu thụ nguyên liệu quá cao, Stanley Meyer lúc ấy đã nỗ lực tạo thành một sự biến hóa có thể đưa về cuộc biện pháp mạng trong ngành công nghiệp xe hơi Mỹ. 

Stanley Meyer đã xây đắp một loại “pin nhiên liệu” mang lại ô tô có thể sử dụng nước làm nhiên liệu thay bởi xăng, nhằm dứt sự nhờ vào vào dầu mỏ. 

Phát minh kỳ thú: Nước lã nỗ lực xăng

Vào trong thời điểm 1960, Stanley Meyer đã phát minh ra một thiết bị bằng sáng chế có thể chế tạo ra tích điện từ nước (H2O) thay vị nhiên liệu dầu mỏ. Meyer để tên đến nó là “pin nhiên liệu” hay có cách gọi khác là “pin nguyên liệu nước”.

Động cơ chạy bằng nước của Stanley Meyer là hiệu quả của hai mươi năm nghiên cứu, sản xuất và ông tuyên ba nó có khả năng biến nước thành nguyên nhiên liệu hydro để vận hành chiếc ô tô. Sáng tạo của ông tiếp đến đã gây tuyệt vời mạnh với công bọn chúng và tiềm ẩn một tương lai của những phương tiện không gây ô nhiễm rất có thể được tiếp nguyên liệu từ những cái vòi nước ở ngẫu nhiên đâu.

Nguyên lý của khối hệ thống trên dòng xe chạy bằng nước được Meyer giải thích dễ dàng và đơn giản như sau: Nước (H2O) khiến cho nguồn nhiên liệu trả hảo, có hai nguyên tử hydro (H) cùng một nguyên tử oxy (O). Lúc phân tử nước được tách thành nhì nguyên tử thành phần của chính nó và bị oxy hóa làm nhiên liệu, kết quả tương đương với 1 đầu ra tích điện mạnh hơn xăng gấp rất nhiều lần lần. 

Các pin nhiên liệu nước sẽ tách nước thành khí hydro với oxy, tiếp đến sẽ được đốt trở lại vào tương đối nước vào một hộp động cơ đốt trong, thông thường để sinh sản ra tích điện ròng. Sản phẩm phụ của quá trình đốt cháy là tương đối nước, hoàn toàn không khiến ô nhiễm, chuyển nước quay lại bầu khí quyển.

Do đó, xe hơi chạy bởi hydro cũng sẽ thân thiện với môi trường xung quanh thay vì xe hơi chạy bởi nhiên liệu hóa thạch. 

Nói cách khác, quá trình này được khoa học điện thoại tư vấn là điện phân, là một trong phương pháp bóc các nguyên tố bằng cách đẩy dòng điện sang 1 hợp chất (chất lỏng hoặc dung dịch bao gồm chứa các ion). Nếu hóa học lỏng là nước, thì nó sẽ chia thành khí oxy với khí hydro. Tuy nhiên, quá trình này tốn hèn hơn nên sẽ không còn giảm bớt giá thành nhiên liệu. 

Nhưng theo Meyer, sản phẩm của ông rất có thể vận hành gần như không tốn phí. Làm ráng nào điều đó có thể trở thành thực sự vẫn còn là một bí mật mà chỉ bao gồm Meyer bắt đầu biết được. 

Nếu khẳng định này của Stanley Meyer là đúng, thì phạt minh bứt phá của ông thực sự hoàn toàn có thể mang mang đến một cuộc giải pháp mạng trong lĩnh vực công nghiệp xe hơi Mỹ, huyết kiệm hàng trăm ngàn tỷ đô la mang lại nền kinh tế tài chính thế giới. Kể từ khi ô đánh ra đời, các nhà cấp dưỡng đã kiến tạo các động cơ khác nhau để tránh tác hễ đến môi trường do hàng triệu tấn khí thải carbon mà ô tô tạo nên hàng năm. 

Meyer tiếp nối đã kiến tạo một chiếc Buggy color đỏ, đó là chiếc xe trước tiên chạy bởi nước với ông trở thành trong những người tiên phong áp dụng phát minh sáng tạo này đến xe hơi. 

chiếc Buggy màu đỏ là loại xe trước tiên chạy bằng nước.

Chiếc xe pháo này đã từng đi khắp quốc gia mỹ trình diễn và được truyền thông chú ý. Vào thời gian đó, mọi tín đồ đều tò mò về vạc minh mang tính cách mạng của ông. Trong cuộc chất vấn trên truyền hình, Meyer tuyên bố rằng cái xe chạy bởi pin nhiên liệu nước này sẽ chỉ việc 22 gallon nước (83 lít) nhằm đi hết chiều ngang của đất nước mỹ (khoảng 4.501,3km) tính từ bỏ Los Angeles đến New York. Rộng nữa, Meyer tuyên bố đã sửa chữa thay thế các bugi với "kim phun" bởi vì ông sản xuất để kích hoạt tất cả hổn hợp hydro/oxy trong số xy-lanh hễ cơ. 

Rắc rối bước đầu đến từ phát minh kỳ kỳ lạ này

Năm 1996, Meyer đã ký với hai nhà chi tiêu một hợp đồng sử dụng technology pin nhiên liệu bởi nước của ông. Phần nhiều thứ trở nên rắc rối khi Meyer nhờ vào một chuyên gia tên là Michael Laughton kiểm tra sáng tạo của mình.

Thời điểm ấy, Michael Laughton là giáo sư chăm ngành kỹ thuật năng lượng điện tử trên Đại học Queen Mary (London) đã soát sổ thực nghiệm công trình xây dựng của Meyer. Tuy nhiên, ông Laughton khẳng định Meyer sẽ “bao biện một biện pháp vụng về” vì thoái thác đợt thử nghiệm với tại sao đang chờ cấp bằng sáng chế. Vị đó, hai nhà đầu tư đã khiếu nại Stanley Meyer ra tòa.

Tại tòa, có ba nhà khoa học chứng thực phát minh “công nghệ pin nhiên liệu bởi nước” của Meyer, và xác minh đây chỉ cần một sáng tạo “không có gì hốt nhiên phá, đơn giản và dễ dàng chỉ dùng điện phân thông thường”. Tòa án kết luận Meyer “lừa đảo trắng trợn” với yêu mong ông bồi thường 25.000 USD đến hai nhà đầu tư chi tiêu trên.

Các chuyên gia khẳng định thêm, Meyer đã sử dụng thuật ngữ “pin nhiên liệu” tốt “pin xăng nước” nhằm chỉ phần sản phẩm của ông, trong các số ấy sử dụng tính chất của mẫu điện nhằm phân tách bóc phân tử nước thành hydro với oxy. Họ cho rằng, câu hỏi Meyer áp dụng thuật ngữ này là trái với nghĩa thường thì trong khoa học, bởi quá trình như vậy thường được hotline là "điện phân".

Cái chết bí ẩn của Stanley Meyer

Trong lúc văn bằng bản quyền trí tuệ của ông đang gặp rắc rối và vẫn trong thời gian chờ giải quyết, Stanley Meyer bất ngờ qua đời vào thời điểm năm 1998 tại một công ty hàng. 

Tại bàn ăn, 4 fan cùng nâng ly chúc mừng mang lại sự bắt tay hợp tác này, nhưng bất chợt nhiên tiếp nối Meyer chạy ra phía bên ngoài với nhì tay ôm cổ họng. Những lời sau cuối Stanley Meyer nói với anh trai của chính bản thân mình rằng là ông đã trở nên trúng độc.

Xem thêm: Hướng Dẫn Độ Xe Sirius 50Cc, Sirius 50Cc Độ Kiểng Nhẹ Tạo Phong Cách

Người anh trai Stephen Meyer đã kể lại rằng: “Sau lúc uống một ngụm nước ép việt quất, Meyer đã lao thoát ra khỏi cửa, khuỵu xuống và nôn mửa dữ dội. Tôi chạy ra phía bên ngoài và hỏi em: "Có chuyện gì vậy?" Cậu ấy nói: “Họ đang đầu độc em”. Đó là lời trăn trối sau cuối của Stanley Meyer.

Văn phòng Điều tra viên hạt Franklin với Sở cảnh sát Grove đô thị đã tiến hành một cuộc điều tra. Sau đó, bọn họ đi đến kết luận rằng Stanley Meyer đã bị tiêu diệt vì chứng phình động mạch não.

Nhiều tín đồ quen biết và ở sát với Stan Meyer thời khắc đó, có niềm tin rằng ông đã bị đầu độc. Stephen Meyer xác minh em trai mình đã biết thành sát hại. Vậy nhưng báo cáo của các nhân viên điều tra lại cho thấy rằng "không tất cả chất độc như thế nào được kỹ thuật Mỹ biết đến". 

Stanley Meyer liệu có phải là nạn nhân của một âm mưu?

Nhiều người nhận định rằng Stanley Meyer bị giết thịt trong một âm mưu, nhằm ngăn ngăn phát minh mang tính cách mạng của ông. 

Thực tế ai cũng biết rằng phát minh sáng tạo của Stanley Meyer gây ra một tác hại khôn lường đối với các ông chủ ngành công nghiệp dầu mỏ. Stanley Meyer cũng lắc đầu sự cám dỗ của đồng tiền đến từ không ít lời đề xuất mua lại bởi sáng chế. 

Cuộc sống văn minh đang ngày càng khiến cho con người dựa vào nhiều hơn vào các phương nhân tiện tiện ích. Tuy nhiên xu thế sử dụng năng lượng gần gũi thay chũm xăng dầu bởi tác động môi trường đang càng ngày được công chúng thế giới quan tâm, bởi theo thống kê, "ô tô áp dụng động cơ đốt vào thải ra môi trường khoảng 333 triệu tấn carbon dioxide hàng năm, chỉ chiếm 20% tổng lượng khí thải trên thế giới". 

Các bên quan gần kề cho rằng, phân biệt ngành công nghiệp dầu mỏ không hề thích thú phát minh thay xăng bởi nước lã. Ở thời gian đó, Stanley Meyer cùng chiếc ô tô chạy bởi nước của ông đã rình rập đe dọa trực tiếp tới nguồn thu dồi dào của Big Oil - vốn là rất nhiều ông to dầu mỏ không chỉ là nắm trong tay quyền lực kinh tế, bao gồm trị to lớn, mà còn có sức ảnh hưởng đến truyền thông dư luận. Với theo những giả thuyết, thì họ hoàn toàn có thể sẵn sàng “chôn vùi” các phát minh sáng tạo có nguy cơ tiềm ẩn làm giảm hoặc vứt bỏ việc áp dụng nhiên liệu hóa thạch.

Ngành công nghiệp dầu mỏ không chỉ là thu lợi nhuận lớn nhờ chiến tranh (các một số loại vũ khí, xe cộ cơ giới, xe pháo tăng, máy cất cánh đều buộc phải đến nhiên liệu), mà họ còn có thể “bắt tay” với những ông lớn tổ hợp sản xuất vũ trang để biến đổi tác nhân xúi giục, khơi mồng các trận chiến tranh nhằm mục tiêu kiếm lời từ bỏ đó. Vày vậy những ông béo này dấn thức rõ ràng rằng, thu nhập cá nhân và tương lai chúng ta sẽ gặp mặt nguy hiểm nếu như một nhiều loại nhiên liệu rẻ, bền vững (như phát minh của Stanley Meyer) sửa chữa các sản phẩm nhiên liệu hóa thạch.

Một số bạn cũng cho rằng tại sao chính ẩn dưới cái bị tiêu diệt của Meyer là do phát minh của ông đã nhận được được sự để ý không mong ước từ những nhân đồ vật của chính phủ. Meyer từng có tương đối nhiều cuộc gặp gỡ gỡ với các du khách bí ẩn đến trường đoản cú các tổ quốc khác nhau.

Vậy nhì nhà đầu tư chi tiêu người Bỉ đã dùng bữa với bằng hữu nhà Meyer vào ngày định mệnh đó có thể cũng là một trong trong số nghi phạm? tuy nhiên họ là ai và chất độc hại nào được dùng làm sát sợ Stanley Meyer cho tới thời điểm bây giờ vẫn chưa được làm sáng tỏ. 

Theo anh trai của Meyer, các nhà đầu tư Bỉ hoàn toàn có thể đã biết về vụ ngay cạnh hại của Stanley bởi vì họ không tồn tại phản ứng gì lúc được thông báo về tử vong của Meyer. Chúng ta không một lời phân tách buồn, hỏi thăm giỏi đề cập bất kể chi tiết như thế nào về mẫu chết bất thường của ông.

Điều gì xảy ra với văn bằng bản quyền trí tuệ của Stanley Meyer sau khoản thời gian ông qua đời?

Người ta nói rằng tất cả các bằng bản quyền sáng tạo của Meyer đã không còn hạn. Các phát minh của ông giờ đây được sử dụng miễn tầm giá cho công chúng mà không có bất kỳ hạn chế nào, hoặc chưa phải trả tiền bạn dạng quyền. Tuy nhiên, vẫn chưa xuất hiện nhà sản xuất động cơ hay xe hơi nào sử dụng ngẫu nhiên sáng chế nào của Meyer.

Một thời gian sau, James A. Robey, người từng dẫn lịch trình webcast đã nghiên cứu và coi sáng tạo của Stanley Meyer là đúng. Ông vẫn viết một cuốn sách mang tên “Xe nước - giải pháp chuyển nước thành nguyên nhiên liệu hydro!” tế bào tả lịch sử dân tộc 200 năm chuyển nước thành nhiên liệu.

Vào năm 2008, công ty Genepax đã giới thiệu chiếc xe pháo chạy bởi nước trên Osaka, Nhật Bản. Dòng xe của Genepax tất cả thể chuyển động với ngẫu nhiên loại nước nào, từ bỏ nước mưa, nước sông cho tới nước biển. Doanh nghiệp này cũng đến biết, chỉ việc 1 lít nước này cũng đủ cung ứng cho động cơ của xe với tốc độ đạt 80 km/h.

Xem thêm: 8 Chiếc Xe Bán Tải Đắt Nhất Thế Giới Hiện Nay, Top 10 Xe Bán Tải Đắt Nhất Năm 2021: Ford F

Nguyên lý hoạt động vui chơi của xe Genepax cũng đều có phần tựa như như phát minh sáng tạo của Stanley Meyer khi phụ thuộc vào phân bóc tách các phân tử nước để tạo thành hydro cấp cho nguồn tích điện cho xe. 

Tuy nhiên khoảng chừng một năm sau thời điểm ra mắt, công ty Genepax sẽ đóng cửa. Họ xong xuôi toàn cỗ mọi vận động như nghiên cứu, cung cấp và quảng bá sản phẩm. Lời phân tích và lý giải duy độc nhất vô nhị được chỉ dẫn là thiếu hụt vốn. Mặc dù nhiên, nhiều chuyên viên và bên phân tích nghi hoặc rằng, hẳn gồm “thế lực" nào này đã đứng ra đe dọa, kiểm soát điều hành những công ty phát minh sáng tạo kiểu này.

Nếu như một động cơ chạy hoàn toàn bằng nước được phổ cập rộng rãi bên trên toàn nạm giới, thì ngành công nghiệp khai thác dầu khí sẽ có nguy cơ bị đóng góp cửa, kéo theo sản phẩm tỷ tỷ đô la lợi nhuận sẽ ảnh hưởng mất đi, mọi nước bao gồm nền khiếp tế phụ thuộc vào vào khai thác dầu khí vẫn bị ảnh hưởng.

Câu chuyện hầu hết mẫu xe hơi chạy bằng nước "yểu mệnh" vẫn còn đó ẩn đựng nhiều bí hiểm chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Trong những lúc những tin tức về tử vong của Stanley Meyer vẫn chỉ là rộp đoán.