PHUỘC UPSIDE DOWN LÀ GÌ
Phuộc Upside down không giống với Phuộc ống lồng như thế nào? Phuộc nào xuất sắc hơn, ưu với nhược điểm từng một số loại ra sao? thuộc otohanquoc.vn đọc thêm về phuộc trước của xe cộ moto.
Bạn đang xem: Phuộc upside down là gì
Tại sao call là phuộc? trường đoản cú “phuộc” được xuất phát điểm từ tiếng Anh (Fork) hay từ tiếng Pháp (fourche), là cụ thể không thể thiếu với tất cả các loại xe hiện nay. Phuộc có công dụng giảm về tối đa chấn hễ từ mặt đường lên xe.
Sự khác biệt giữa Phuộc Upside down với Phuộc ống lồng

Phuộc Upside down (Phuộc hành trình ngược)
Phuộc upside down (USD) có phong cách thiết kế với phần tĩnh (phần trụ) ở phía trên, được siết chặt vào chảng ba và phần ống phuộc (phần động) thì được cố định và thắt chặt phía bên dưới vào bánh trước qua chốt trục bánh xe.
Phuộc upside down thường được sử dụng trên các mẫu xe thể thao hiện nay đại, nhất là các dòng xe off road thường xuyên được trang bị hệ thống phuộc này.
Xem thêm: Nhạc Soul Là Gì - Nhạc Soul: Dòng Nhạc Khiến Bạn Phải Nhảy Múa

Ưu điểm
Làm giảm trọng lượng của phuộc nhờ bên trong phuộc được thay thế bằng những các loại vật liệu nhẹ nhàng hơn kéo theo trọng lượng xe vẫn nhẹ hơn.Làm tăng độ lũ hồi, êm ả hơnThiết kế được reviews thẩm mỹ hơnNhược điểm
Dễ bị tan vỡ ống chứa dầuDễ bị xì dầu thủy lực trong ống chứa ra ronGiá thành cao hơnDễ bị trầy xước ty phuộc hơn vì vị trí tốt hơn
Phuộc ống lồng
Phuộc ống lồng bên phía trong có đựng những cụ thể như lò xo, ty phuộc và dầu bớt chấn nhằm giúp triệt tiêu tối đa lực chấn đụng từ bánh trước lên tay lái cũng như toàn xe.

Phuộc ống lồng là một số loại phuộc thông dụng nhất bây chừ được thực hiện trong phần nhiều các đời xe thương mại. Tùy thuộc vào trong nhà sản xuất mà một số loại phuộc này còn có hoặc không tồn tại phần cao su bao bọc nhằm nhằm chống bụi bờ có thể có tác dụng xước ty phuộc.

Nguyên lý hoạt động: Ví dụ lúc xe chạy trên phố xấu trải qua ổ gà, lúc đó bánh xe tác dụng lực lên hệ thống nhún. Lúc này ở phần tử giảm xê dịch dầu chảy cấp tốc từ vùng 1 sang trọng 2 qua máu diện lớn, đề nghị lò xo nén nhanh dẫn đến rung hễ bị hấp thụ. Khi bánh xe đã nằm dưới ổ gà, lò xo cần sử dụng lực bọn hồi nhảy trở lại, lúc này ở thành phần giảm xấp xỉ dầu rã ngược từ vùng 2 sang vùng 1, cơ mà tiết diện rã từ vùng 2 sang trọng 1 nhỏ dại nên dầu tung chậm, lò xo giản ra từ bỏ từ đề nghị xe ko bị “bật nảy”.
Xem thêm: Nissan Gt R Giá Bao Nhiêu - Siêu Xe Nissan Gtr Mới Giá Bao Nhiêu Ở Việt Nam

Ưu điểm
Dễ thiết kế, đính ráp, chi tiêu rẻDễ cân chỉnh cho phù hợp với mục đích của người sử dụng hơnTy phuộc cực nhọc bị xước xát hơn bởi vì vị trí cao hơnNhược điểm
Thiết kế kém thẩm mỹ và làm đẹp hơnNặng hơnGiảm chấn cồn và dung nạp lực yếu hơnMột số loại phuộc không tồn tại ống cao su đảm bảo nên hay dẫn mang lại tình trạng xước ty, rỗ ty phuộcXì dầu thủy lực bên trong ống phuộc qua ron ví như lực nén vượt mạnhDễ cong ty phuộc khi có va chạm kha khá mạnhKhi bong tróc khó phát hiện nay hơn đối với phuộc USD
Trên đây là bài so sánh Phuộc Upside down với Phuộc ống lồng, mong muốn các các bạn sẽ hiểu rõ hơn về khối hệ thống phuộc trước của xe moto.