So Sánh Honda City Và Mazda 2

 - 

Những mẫu sedan hạng B với xây cất đơn giản, sản phẩm tiện nghi không thiếu thốn đi kèm túi tiền hợp lý đang ngày dần nhận được rất nhiều sự ưu ái từ khách hàng Việt. Vật chứng là trong đứng top 10 mẫu mã xe bán chạy nhất tháng của VAMA vẫn luôn có ít nhiều hai vị trí giành riêng cho sedan hạng B. Hiểu rõ sâu xa được điều đó, các nhà chế tạo xe hơi những năm vừa mới đây đã không lo ngại “mạnh tay” đầu tư chi tiêu cho giữa những “sân chơi” nhộn nhịp nhất này.

Bạn đang xem: So sánh honda city và mazda 2

Nhìn chung, đa số mẫu xe tới từ Nhật phiên bản vẫn đang “áp đảo” về số lượng lẫn “lượt like” từ fan tiêu dùng, tiêu biểu như: Toyota Vios, Honda City, Mazda 2, Nissan Sunny, Suzuki Ciaz, tập đoàn mitsubishi Attrange...


*

*

Trong phạm vi bài đối chiếu này, otohanquoc.vn sẽ giúp đỡ bạn “cân đo đong đếm” hai “tay chơi” sở hữu tầm vóc “sporty” nhất: Honda city và Mazda 2 cedan.
Dừng lại một chút bác ơi!! khuyễn mãi giảm giá Hot đang hóng bác.

ƯU ĐÃI thiết lập BẢO HIỂM Ô TÔ LIBERTY HOÀN PHÍ ĐẾN 35%

Hiện trên otohanquoc.vn kết hợp cùng bảo đảm Liberty Việt Nam trình làng chương trình ưu đãi đặc biệt HOÀN PHÍ ĐẾN 35% lúc mua bảo hiểm thân vỏ (giúp chưng tiết kiệm một vài tiền tương đối đấy!) Vì số lượng ưu đãi có hạn nên bác bỏ nào thân yêu thì nhanh tay bấm vào nút bên dưới để được tư vấn ví dụ nhé, các bác chỉ mất 30s.

P/s: Liberty (công ty Mỹ) là một trong những công ty top đầu về bảo hiểm ô tô ở Việt Nam.

Đăng kí nhận chiết khấu ngay!

Xem thông tin chi tiết TẠI ĐÂY


Đánh giá cụ thể xe Honda đô thị 2021

Đánh giá bán sơ cỗ xe Mazda 2 2020

Giá bán

Ở thời khắc hiện tại, Honda thành phố và Mazda 2 vẫn đang được phân phối dưới dạng gắn thêm ráp trong nước, giá cả của cả hai đầy đủ đã được điều chỉnh giảm “nhẹ” so với thời gian giới thiệu, rõ ràng như sau:

• Honda city 1.5 CVT: 583 triệu đồng

• Mazda 2 sedan: 555 triệu đồng

Ngoại thất



Nhìn chung, form size của cả hai chủng loại xe không tồn tại quá những sự “chênh lệch” sinh sống chiều rộng với chiều cao. Mặc dù nhiên, Honda đô thị tỏ ra tính năng nổi bật với chiều dài tổng thể và toàn diện nhỉnh rộng 120 (mm), chiều dài các đại lý nhỉnh rộng 30 (mm), đồng nghĩa tương quan với việc người sử dụng sẽ có nhiều không gian nội thất hơn nếu như lựa chọn mẫu sedan này. Trong những khi đó nếu mua Mazda 2, họ sẽ thuận tiện di gửi linh hoạt hơn trong trong tp chật chội với form size “khiêm tốn” hơn cùng nửa đường kính vòng quay rộng hơn.


*

*

Tuy chịu “thua thiệt” về kích cỡ nhưng xem về diện mạo, Mazda 2 khiến cho được nhiều tuyệt vời hơn hẳn. Triết lý thiết kế “KODO” mặc lên loại xe một vóc dáng trẻ trung, đầy lôi kéo và tràn trề mức độ sống. Trong lúc đó cùng với việc áp dụng “Exciting H Design”, City nạm hệ trang bị 4 đã gồm những đổi khác năng động, thể dục hơn phần lớn vẫn chưa thể “bì” được Mazda 2. Điều này đã phần nào cho thấy sực khác nhau về đối tượng người sử dụng mà hai hiệu xe hướng tới: Mazda đã “đánh thẳng” vào người tiêu dùng chủ yếu hèn là những người dân trẻ trẻ tầm tuổi 25-30, Honda thì lại ước muốn “thu hút” được những đối tượng người tiêu dùng lớn tuổi hơn.


Nhìn từ bỏ phía trước, Honda đô thị gây tuyệt vời với nhiều đèn pha tinh vi được nối liền với lưới tản sức nóng thanh ngang bạn dạng lớn mạ crom, ôm trọn lấy logo chữ H quen thuộc. Sau đó là những cụ thể “nhấn nhá” như như cản gầm sắc xảo, hốc đèn sương mù được ốp nhựa buổi tối màu cứng cáp. Trong những khi đó, Mazda 2 lại chiếm tình cảm từ lưới tản sức nóng hình quả trám viền bọc crom được cách điệu từ hình “miệng cười” ở cụ hệ trước, đèn trộn halogen đã mắt cùng đèn sương mù được vuốt ngược đầy cá tính.


Phía sau, xây dựng của Mazda 2 sedan thế hệ mới đã cân đối hơn với cụm đèn hậu sinh sản hình sắc đẹp nhọn, tuyệt vời với nửa vòng tròn nằm sát trong. Bên cạnh ra, cản sau về tối màu góp xe quan sát năng động hơn cùng ống xả mạ crome thể thao. Trong khi đó, thành phố lại sở hữu các đèn hậu kéo dãn sang 2 bên hông cùng được link với nhau qua 1 thanh ngang mạ crom, phần nào nhấn mạnh vẻ bề thế, đẳng cấp cho đuôi xe. Nhìn chung, “vòng 3” của city trông cứng cáp, bề núm hơn đối với một Mazda 2 khá thai bĩnh.


Về sản phẩm ngoại thất, cả hai kẻ địch khá “cân kèo” khi phần đông được sản phẩm công nghệ gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, tích đúng theo báo rẽ, đèn phanh lắp trên cao với lazang hợp kim 16-inch xây dựng 5 chấu kép đậm màu thể thao. City tất cả hơn tí đỉnh khi được bổ sung cập nhật thêm ăng ten dạng vây cá với tay nạm cửa mạ crom.

Nội thất

Như vẫn đề cập ngơi nghỉ trên, với việc sở hữu kích thước tổng thể lớn hơn thì nghiễm nhiên thành phố sẽ đưa về cho người tiêu dùng không gian thiết kế bên trong rộng rãi rộng đối thủ. Tuy nhiên, Mazda 2 cũng hề chịu đựng kém cạnh khi bù đắp đến thiết sót trên bởi những thứ tiện nghi “đáng tiền”.


Điểm cộng đầu tiên cho Mazda 2 là ghế ngồi được quấn da, ôm trọn tín đồ và đặc biệt được trang trí các đường chỉ khâu đỏ nổi bật, đậm màu thể thao. Honda đô thị yếu cầm hơn khi chỉ được thứ ghế nỉ, đồng nghĩa với câu hỏi bạn yêu cầu ra những gara bọc lại ghế da còn nếu không muốn cảm thấy giận dữ khi đi xa dưới huyết trời nắng và nóng nóng.

Xem thêm: Fine Lines Là Gì ? Nghĩa Của Từ Fine Line Trong Tiếng Việt Nghĩa Của Từ Fine Line Trong Tiếng Việt


Ghế trước của cả 2 mẫu xe đều là “chỉnh cơm”, ghế tài xế của Mazda 2 điều chỉnh 6 phía so với số lượng 4 bên trên City. Điểm khác hoàn toàn là ở sản phẩm ghế sau, Mazda 2 kiếm được điểm với tựa đầu rất có thể điều chỉnh tùy thuộc độ cao hành khách, trong khi City thì lại thắt chặt và cố định vào tựa lưng. Bù lại, city “phục vụ” riêng biệt cho hành khách phía sau một không gian rộng rãi số 1 phân khúc cùng hốc gió phụ phía đằng sau – chiêu tập trang bị “hiếm có khí tìm” bên trên sedan hạng B.


Ngoài ra thì việc Mazda 2 sedan không có bệ tỳ tay giữa hàng ghế trước và sau rất nhiều sẽ khiến người sử dụng khá bất tiện. Sau cùng, cả thành phố và Mazda 2 sedan đều phải sở hữu ghế sau gập 60:40 để không ngừng mở rộng khoang hành lý.


Với City, bảng tablo và khu vực điều khiển trung tâm được thiết kế với với giao diện tương tự một chiếc… smartphone Nokia cổ điển, những nút bấm tập trung hẳn về phía người điều khiển để dễ dàng thao tác hơn. Đồng hồ hiển thị với màu nền ánh kim, hiển thị gần như thông tin cần thiết như quãng đường, mức tiêu tốn nhiên liệu...hỗ trợ tài xế thâu tóm thông tin buổi tối đa trong những lúc di chuyển.


Mazda 2 liên tiếp nhấn mạnh bạo tính thể thao với bảng taolo nhan sắc nét, bảng tinh chỉnh và điều khiển trung tâm bố trí gọn gàng cùng những hốc gió điều hòa tròn khá giống như trên xe Mercedes. Đặc biệt, cabin gây tuyệt vời mạnh với màn hình 7 inch phá phương pháp được sắp xếp trên bảng tablo, thi công thường thấy trên các chiếc BMW sang trọng trọng.


Vô-lăng quấn da cha chấu thể dục thể thao trên cả 2 xe đều tùy chỉnh thiết lập 4 hướng, tích hợp các nút kiểm soát và điều chỉnh ấm thanh, đàm thoại thủng thẳng tay. Riêng đô thị được trang bj thêm lẫy nhảy số để fan lái rất có thể dễ dàng sử dụng hộp số vô cấp cho CVT.

Tiện nghi

Về danh mục trang bị tiên nghi, Mazda 2 sedan với Honda city khá tương đồng. Thành phố có khối hệ thống âm thanh 4 loa thay vày 6 loa so với đối thủ, cả nhị đều hỗ trợ radio AM/FM, chơi nhạc CD/MP3 cùng cổng liên kết USB tuyệt AUX. Mazda 2 còn “chiều lòng” những quý khách vẫn duy trì thói quen thuộc nghe đĩa với cùng một đầu đọc DVD.


Ngoài ra, Mazda 2 điểm cộng nhờ vào khối hệ thống Mazda Connect kèm theo nút tinh chỉnh và điều khiển trung tâm với màn hình hiển thị hiển thị 7-inch liên kết Bluetooth


Cả đô thị và Mazda 2 đều phải sở hữu chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động và hệ thống điều hòa từ động, tuy nhiên nếu lựa chọn City thì các bạn sẽ có thêm hốc gió phụ mặt hàng ghế sau và công dụng mở cốp xe bên trên chìa khóa. Thể tích khoang cất đồ của City lên tới 536 lít trong khi con số này bên trên Mazda 2 chỉ 440 lít.

Động cơ - Vận hành


Sức mạnh quản lý của cả hai mẫu xe không tồn tại quá những chênh lệch. Honda thành phố là chủng loại xe mạnh mẽ nhất phân khúc cùng với 118 sức ngựa trong khi đối phương cũng chỉ yếu rộng 9 ngựa. Điểm trông rất nổi bật nhất bên trên 2 chủng loại xe là Honda được trang bị chế độ hỗ trợ lái Eco Assist giảm thiểu tối đa tiêu hao nhiên liệu cùng Mazda 2 sedan lắp thêm hệ thống tự động tắt sản phẩm công nghệ thông minh i-Stop khi giới hạn xe, giảm tiêu tốn nhiên liệu xuống khoảng 5%.


Trang bị an toàn


Hiện tại ở phân khúc thị phần sedan hạng B, city 1.5 CVT là mẫu xe duy nhất có cả cân bằng điện tử và cung cấp khởi hành ngang dốc- một trang bị rất rất đáng khen. Cùng với những ai đã từng bị mất lái, ôm cua ở vận tốc cao sẽ hiểu rõ tầm đặc biệt của thiên tài này là như thế nào. ở kề bên đó, tuy không có camera lùi như kẻ thù nhưng city được trang bị cảm biến lùi 4 điểm, hình như còn là size xe kêt nạp lực G-CON và thân xe cân xứng va đụng ACE.

Kết luận

Xuất hiện khá sớm và được xem là “lão làng” vào phân khúc, đô thị 1.5L CVT sẽ thỏa mãn nhu cầu những yếu cầu cơ phiên bản nhất của người sử dụng như: khoang nội thất rộng rãi, trang bị bình yên đầy đầy đủ đạt chuẩn ASEAN-NCAP, cảm hứng lái mượt mà, thể thao. Song, một vài yếu điểm vẫn còn đó tồn trên và chưa được khắc phục như ghế nỉ, màn hình hiển thị đen trắng... ít nhiều làm giảm giá trị của xe.

Bù đắp lại đó, Mazda 2 sedan tuy kích thước bé dại gọn rộng nhưng khối hệ thống giải trí tiến bộ nhiều tính năng, thiết kế thể thao, táo apple bạo sẽ là việc lựa chọn số 1 cho những quý khách trẻ cá tính, yêu tốc độ.

Xem thêm: Loại Công Trình Là Gì - Công Trình Dân Dụng Là Gì

Đăng ký kết ngay kênh Youtube của otohanquoc.vn để update sớm nhất những thông tin thú vị, hữu íchTẠI ĐÂY.

*