Năm 2018, sản lượng tiêu thụ xe ô tô đạt 288
Thị ngôi trường xe hơi vn trải qua 1 năm 2018 đầy dịch chuyển khi Nghị định 116 là yếu tố chính bỏ ra phối doanh số các hãng xe nói tầm thường và xe nhập khẩu nói riêng.
Bạn đang xem: Năm 2018, sản lượng tiêu thụ xe ô tô đạt 288

Thị trường xe hơi vn trải qua 1 năm 2018 đầy dịch chuyển khi Nghị định 116 là yếu tố chính đưa ra phối doanh số các hãng xe nói chung và xe nhập khẩu nói riêng.
2018 là một trong những năm đầy dịch chuyển của thị trường xe hơi Việt Nam, đối với cả hai đầu thái cực, bi quan lẫn sôi động. đều sóng gió những năm 2018 đã có được dự đoán từ trên đầu năm, khi Nghị định 116 phê chuẩn có hiệu lực hiện hành và tác động trực tiếp đến các thương hiệu xe.
Thị trường xe hơi cùng Nghị định 116
Tháng 1/2018, Nghị định 116 cùng thuế nhập khẩu xe khá trong khu vực ASEAN về 0% thuộc lúc gồm hiệu lực. Trong những khi thuế suất 0% khiến cho khách hàng mong chờ các mẫu mã xe nhập khẩu ồ ạt ập vào Việt Nam, thì Nghị định 116 như dòng vòng kim cô cản bước tiến của xe pháo nhập.
Nghị định 116 quy định các doanh nghiệp nhập xe vào Việt Nam cần có giấy ghi nhận về xuất xứ, kiểu một số loại được chứng nhận bởi cơ quan nước ngoài, đồng thời từng lô xe nhập vào về đều buộc phải kiểm định. Đáng chú ý, những nước cấp dưỡng xe tương đối trên vậy giới không tồn tại tiền lệ cung cấp giấy ghi nhận kể trên cho các thị phần nhập khẩu.
![]() |
Nghị định 116 tác động trực sau đó những chủng loại xe nhập khẩu. Ảnh: Tùng Tin. |
Các công ty nhập khẩu xe hơi vày vậy không kịp lo thủ tục cho những mẫu xe, khiến thị ngôi trường xe nhập khẩu gần như là đóng băng lúc Nghị định 116 bước đầu có hiệu lực. Thị trường xe hơi trong giai đoạn đầu năm mới là sự thống trị của xe thêm ráp trong nước. Ở giai đoạn Tết Nguyên Đán 2018, lúc chỉ có 1 chiếc ôtô dưới 9 chỗ được nhập khẩu. Đây là mức nhập khẩu ôtô rẻ kỷ lục trường đoản cú trước mang lại nay.
Việc Nghị định 116 xác nhận áp dụng vào tháng 1/2018 đã khiến cho doanh số của đa số hãng xe suy bớt đồng thời đổi khác cục diện xe gắn thêm ráp và nhập khẩu trong thời hạn 2018. Tính đến khi xong tháng 11, lợi nhuận xe đính ráp tăng 11%, trong lúc xe nhập bớt 14% so với cùng thời điểm năm ngoái.
![]() |
Lượng xe cộ nhập khẩu trong thời điểm 2018 so với cùng thời điểm 2017 (theo số liệu của VAMA). |
Nhu cầu tiêu dùng chưa bao giờ có tín hiệu suy giảm đối với xe nhập khẩu, nhưng quý khách chỉ có lựa chọn mua xe gắn ráp trong nước. Các hãng xe cộ hơi vày vậy tìm mọi phương pháp để sớm gửi xe nhập khẩu trở lại Việt Nam. Thị trường xe khá Việt Nam bắt đầu khởi sắc đẹp vào tiến độ cuối năm, khi những lô xe nhập vào ồ ạt về vn từ tháng 9.
Theo số liệu những thống kê của Tổng viên Hải quan, tháng 11 là tháng vật dụng 3 tiếp tục số lượng xe hơi nguyên loại nhập khẩu về nước ta tăng vọt, đạt bên trên 10.000 xe. Thế thể, tháng 9, toàn quốc nhập khẩu 11.000 xe những loại, đến tháng 10 là 12.400 xe, mon 11 là 12.300 xe. Số xe khá nhập khẩu vào 3 tháng cuối năm đạt khoảng 35.700 xe các loại. Trong lúc đó, 8 tháng thứ nhất năm, lượng xe cộ nhập khẩu chỉ đạt ngưỡng 28.000 chiếc.
Việc xe nhập khẩu trong khoanh vùng ASEAN không thể bùng phát như dự con kiến đã khiến cho giá xe cộ hơi những năm 2018 không phần đông không giảm mà còn đội giá bán. Nhu cầu tăng cao trong những khi nguồn cung bao gồm hạn, những mẫu xe cộ nhập khẩu bán chạy như Toyota Fortuner tốt Ford Ranger được đại lý bán kèm phụ kiện, quý khách cần tiêu tốn thêm cả trăm triệu đ để download xe. Xe thêm ráp vào nước không có sức nghiền của xe cộ nhập khẩu, cũng gần như là giữ nguyên giá cả so với giai đoạn cuối năm 2017.
![]() |
Các mẫu mã xe bán chạy nhất thị trường ôtô nước ta tính đến khi kết thúc tháng 11/2018. |
Mercedes-Benz GLC và ồn ã lội nước
Một trong những sự vấn đề gây chú ý nhất xã xe trong thời hạn 2018 là mẩu truyện Mercedes-Benz GLC bị vào nước cầu trước. Vụ việc ban đầu từ tháng 5/2018 và được gia công nóng trở lại trong thời điểm tháng 8, khi các chủ xe cộ GLC kiểm tra và phạt hiện có nước trong phần tử vi sai mong trước của xe.
Nguyên nhân của việcnước lọt vào mong trước bên trên GLC được xác định là từ bộ phận van kiểm soát và điều chỉnh áp suất của thành phần vi sai cầu trước. Chiều cao của thành phần này so với mặt khu đất là 40 cm, cùng theo đề xuất từ đơn vị sản xuất, không đi xe qua vùng nước cao hơn 30 cm (mặt nước tĩnh), để tránh nước lọt vào cầu trước cũng giống như các rủi ro khác.
Theo phản ảnh từ phía khách hàng hàng, các mẫu xe pháo GLC lội nước sinh hoạt độ sâu 20-30 centimet cũng chạm chán tình trạng nước lọt vào cầu trước. Điều này làm ảnh hưởng khá nhiều tới khả năng quản lý xe của tương đối nhiều khách hàng, trong bối cảnh Mercedes-Benz GLC là 1 trong chiếc SUV gầm cao và được pr vượt địa hình khôn xiết tốt, phần làm sao khiến quý khách ngộ dìm về kĩ năng của chiếc xe.
Vụ việc GLC hạn chế về kĩ năng lội nước khiến xôn xao vì theo nhiều du khách hàng, loại SUV cao cấp này có công dụng lội nước yếu xa những mẫu xe nhỏ dại hơn, điển hình nổi bật là Ford EcoSport với kĩ năng lội nước lên tới 55 cm.
Nước lọt vào mong về lâu dài rất có thể khiến thành phần này bị nứt và ảnh hưởng tới khả năng vận hành của dòng GLC. Một số khách hàng quyết định độ lại ống thở cho bộ phận cầu trước để ngăn cản tình trạng trên. Trong những lúc đó, Đại diện Mercedes-Benz Việt Nam xác định đó chỉ là sự hiểu lầm. Hãng đã kiểm tra quality tại các thị phần khác và chưa ghi nhận bất kể trường hòa hợp nào xẩy ra trên toàn cầu.
![]() |
Hãng xe Đức xác minh việc Mercedes-Benz GLC bị vô nước vai sai mong trước không phải lỗi kỹ thuật. Ảnh: cố kỉnh Anh. Xem thêm: Đại lý dầu nhớt tại Huế Hai Rê - Địa chỉ cung cấp dầu nhớt chính hãng, chất lượng |
Mercedes-Benz việt nam không xem sự việc nước lọt vào mong trước là lỗi nghệ thuật và không có đợt triệu hồi như thế nào diễn ra.Giải pháp của hãng xe Đức là khuyến nghị chủ xe GLC đến những xưởng dịch vụ chính hãng nhằm kiểm tra, đồng thời nhắc nhở khách hàng sửa chữa van kiểm soát và điều chỉnh áp suất của thành phần vi sai mong trước bởi một thiết bị tối ưu hơn, với cái giá khoảng 600.000 đồng.
Trong năm 2018, Mercedes-Benz GLC tất cả 2 đợt triệu hồi, nhưng mà không liên quan đến vụ việc lọt nước vào bộ phận vi sai cầu trước. Vừa mới đây nhất,Mercedes-Benz việt nam phát thông báo triệu hồi 4.802 dòng GLC lắp ráp tại việt nam từ tháng 3/2016 cho tháng 2/2018 bởi lỗi hệ thống dây an ninh ghế sau.
Không chỉ riêng biệt Mercedes-Benz Việt Nam, năm 2018 cũng tận mắt chứng kiến nhiều lần triệu hồi xe lớn.Ford nước ta đầu mon 12 thông tin triệu hồi 17.132 xe cộ Ranger với Fiesta vì chưng lỗi trên thành phần khóa cửa, hoàn toàn có thể khiến cửa ngõ bung ra khi đang vận hành.Hyundai thành công xuất sắc ngày 10/10 bước đầu đợt triệu hồi 11.540 xe pháo Grand i10 đính thêm ráp vào nước, khiphát hiện nay bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên một vài xe hoàn toàn có thể phát sinh lỗi gãy bu lông, tiềm ẩn nguy hại gây tai nạn cho người dùng.
Triển lãm xe cộ hơi ngập tràn xe nhập khẩu
Sau khi tìm kiếm được đáp án cho việc Nghị định 116, hàng loạt mẫu xe nhập đổ bộ vào Việt Nam. Triển lãm VMS 2018 diễn ra vào thời điểm cuối tháng 10 lưu lại bước chuyển mình của thị phần xe vào nước, một diện mạo mới đa dạng chủng loại và cuốn hút hơn so với 8 tháng đầu năm.
![]() |
VMS 2018 thêm phần quan trọng khi sau 3 năm, Hiệp hội những nhà tiếp tế ôtô nước ta (VAMA) cùng Hiệp hội những nhà nhập khẩu ôtô thiết yếu hãng vn (VIVA) trở lại làm triển lãm chung. Một loạt mẫu xe bắt đầu được mang về, xe nhập khẩu áp đảo, phần nào giải tỏa được cơn khát xe nhập khẩu kéo dài hơn nữa nửa năm 2018 và mang lại cho khách hàng nhiều chắt lọc tươi mới.
Hàng loạt mẫu xe new như Ford Ranger Raptor, Nissan Terra, Honda Brio cũng bằng lòng trình làng quý khách Việt, ở kề bên các chủng loại xe nhập khẩu đã trình làng trước đó như Toyota Wigo hay tập đoàn mitsubishi Xpander. Trong những lúc đó, những ngôi sao sáng hạng sang như Volkswagen Tuareg 2018, Audi Q8, Audi A7 Sportback, Lexus ES 2019 tuyệt Volvo XC90 Excellence cũng thu hút các sự thân thiết của khách hàng tham quan. Giá thành trải nhiều năm từ 345 triệu đồng đến 17 tỷ đồng, VMS 2018 tha hồ cho quý khách "đi chợ".
![]() ![]() ![]() ![]() ![]() |
Sự hạn chế về không khí tổ chức vẫn là điểm khó của triển lãm xe hơi tại Việt Nam, khi chưa xuất hiện không gian làm sao đủ phệ để tất cả các thương hiệu xe cùng tham dự. Nhị ông lớn Trường Hải và Hyundai thành công chiếm phân nửa thị trường trên thị phần xe tương đối Việt ko góp mặt tại VMS 2018. Năm 2019, VinFast sẽ là cái thương hiệu được mong chờ nhất trên triển lãm xe cộ hơi lớn nhất Việt Nam.
VinFast xuất hiện
Năm 2018 có một chiếc tên ko thể bỏ lỡ là VinFast, thương hiệu xe hơi của tập đoàn lớn VinGroup, sẽ được sản xuất trên Việt Nam, đối đầu và cạnh tranh ở team xe đô thị và trung bình trung. VinFast thành lập vào cuối năm 2017, với tháng 10/2018 đã chính thức tung ra thế giới, khi tham gia Paris Motor Show 2018 diễn ra tại Pháp.
Trong 15 phút ra mắt sự kiện, VinFast ra mắt 2 chủng loại xe Lux SA 2.0 cùng Lux S 2.0, tuy vậy không đề cập những tới thông số kỹ thuật, sức mạnh động cơ hay technology bên trong. Nạm vào chính là yếu tố mang tính quảng bá như David Beckham, múa tre, hoa khôi Việt. Sự xuất hiện của VinFast trên Paris mang nhiều ý nghĩa sâu sắc về mặt media hơn là ra mắt xe.
![]() ![]() ![]() |
Hơn 2 mon sau Paris Motor Show, VinFast thiết yếu thức ra mắt hai mẫu mã xe nhắc trên trên Việt Nam, cùng với thêm một cái xe khác, chủng loại xe đô thị Fadil. Cả cha mẫu xe tương đối của VinFast những thu hút sự niềm nở của tín đồ Việt, trên cả sự kiện ở Hà Nội cũng như TP.HCM và những tỉnh thành khác.
Phiên bản thương mại của bố mẫu xe cộ dự kiến lộ diện vào nửa thời điểm cuối năm 2019.
![]() ![]() |
Những mẫu xe khá nổi bật trong năm
Xe hút khách nhất: Toyota Vios
Trong năm 2018, Toyota Vios là mẫu mã xe hút khách nhất thị phần với lợi nhuận tính đến khi kết thúc tháng 11 đạt 23.531 chiếc. Chủng loại sedan hạng B của Toyota đã vượt qua Hyundai Grand i10 với doanh số nhiều tháng trên 2.000 xe.
![]() |
Toyota Vios được nâng cấp phiên bản mới vào thời điểm tháng 8/2018,có giá chỉ từ 531-606 triệu đồng. Mức ngân sách không quá cuốn hút của Toyota Vios được bù lại vị những ưu thế về yêu đương hiệu, khả năng vận hành bền bỉ, túi tiền sử dụng thấp với giá trị chào bán lại cao.
Phiên bạn dạng mới sát bên nâng cấp cho về nước ngoài hình còn tồn tại thêm cân bằng điện tử với thêm túi khí. Động cơ cùng hộp số của Toyota Vios 2018 không tồn tại sự biến đổi so với phiên bản cũ, vẫn chính là loại 4 xy-lanh, Dual i-VVT, 1.5L, công suất tối đa 107 sức ngựa tại 6.00 vòng/phút, mô-men xoắn cực lớn 140 Nm trên 4.200 vòng/phút. Hộp số là chọn lựa số sàn 5 cấp cho hoặc vô cấp CVT.
Xe nhập khẩu tuyệt vời nhất: Honda CR-V
Không chỉ cần mẫu xe pháo nhập khẩu bán chạy nhất thị trường với lợi nhuận 8.029 xe tính đến hết tháng 11, Honda CR-V còn gây tuyệt hảo khi là mẫu xe trước tiên vượt qua được Nghị định 116.
Ngay trước lúc Nghị định 116 có hiệu lực, Honda Việt Nam gấp rút thông quan 750 mẫu CR-V vào phần đa ngày sau cuối của năm 2017, chịu thuế nhập vào 30% như cũ và giá cả cũng tăng theo. Số xe này phân phối hết veo ngay trong tháng 1/2018, dù bạn dạng cao nhất có mức giá tới 1,256 triệu đồng, tăng 200 triệu đ so với mức giá dự kiến khi ra mắt.
![]() |
Tháng 3/2018, Honda CR-V chủ yếu thức thỏa mãn nhu cầu yêu cầu của Nghị định 116, nhập vào lô thứ nhất về nước ta với số lượng khoảng 1.000 xe cùng thuế nhập vào 0%. Giá bán xe trở về mức trường đoản cú 958 triệu đồng đến 1,068 tỷ đồng.
Honda CR-V là giữa những cái tên lôi kéo nhất phân khúc thị trường SUV/crossover tổn phí 1 tỷ đồng, với đối phương lớn duy nhất là Mazda CX-5 gắn ráp vào nước. Ưu điểm của Honda CR-V là thi công 5+2 rất có thể chở được không ít người hơn khi đề xuất thiết.
Xe mới ấn tượng nhất: Hyundai Accent
Ra mắt phiên bạn dạng mới trong thời điểm tháng 4/2018, Hyundai Accent là mẫu mã xe bắt đầu gây tuyệt hảo nhất trong năm. Thừa qua Honda City, Accent trở thành cái tên bám đuổi Toyota Vios quyết liệt nhất trong phân khúc sedan hạng B. Trong 11 tháng đầu xuân năm mới 2018, Hyundai Accent đạt lợi nhuận 10.703 xe, xếp đồ vật 5 trong list những chủng loại xe hút khách nhất bên trên thị trường.
![]() |
Hyundai Accent có tổng cộng 4 phiên bản, tất cả 1.4MT tiêu chuẩn, 1.4MT, 1.4AT và 1.4AT sệt biệt, giá cả từ 425 triệu đến 540 triệu đồng. Accent áp dụng động cơ Kappa 1.4L MPI, cho hiệu suất 100 mã lực và mô-men xoắn 132 Nm.
Xem thêm: Giá Xe Mitsubishi Outlander 2016 Ở Hà Nội Cũ Giá Rẻ 09/2022, Mua Bán Xe Mitsubishi Outlander 2016 Giá Rẻ
Phiên bạn dạng mới của Accent được thiết kế với thể thao và chắc chắn hơn, cùng khá nhiều trang bị an toàn nhưcân bằng điện tử ESC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, cảm biến và camera lùi cùng khối hệ thống 6 túi khí.
Thành công về mặt doanh số của tân binh Hyundai Accent dành được có phần góp phần của Nghị định 116. Là mẫu mã xe đính ráp trong nước, xuất hiện trong giai đoạn thị phần xe khá thiếu vắng đều mẫu xe nhập vào là cơ hội để Hyundai Accent đạt những thành công nhất định.