Moto Yamaha Virago 250Cc Hqcn Chính Chủ Bao Hồ Sơ

 - 

Khối bộ động cơ chữ V hay V-Twin là loại bộ động cơ đốt trong truyền thống; cơ mà cách bố trí 2 cylinder theo một góc lệch cố định và riêng biệt. Điểm đặc biệt quan trọng này khiến khối động cơ V-Twin luôn luôn có hình chữ V hoặc L ( 90 độ).

Bạn đang xem: Moto yamaha virago 250cc hqcn chính chủ bao hồ sơ

Động cơ V-Twin đầu tiên có phong cách thiết kế bởi những thợ cơ khí Gottlieb Daimler và Wilhelm Maybach. Việc sản xuất động cơ chữ V nhằm mục tiêu khắc phục vài điểm yếu kém của khối động cơ in-line trực tiếp hàng.


*

Kỹ sư cơ khí Gottlieb Daimler, bạn đồng sáng tạo ra hộp động cơ V-twin trước tiên trên nắm giới. Ảnh : Wikipedia


Uu điểm dễ phân biệt nhất sinh sống V-twin là chiều rộng nhỏ; dễ dãi lắp đặt ngay cả trên các xe bao gồm khung sườn hẹp. Xây đắp khá đối chọi giản; sinh ra mô-men xoắn cao cùng vòng tua đồ vật cao.


*

Một trong những bản phác thảo bộ động cơ V-twin đầu tiên trên ráng giới. Ảnh: internet


Tuy nhiên cũng có thể có vài nhược điểm cạnh tranh khắc phục như: sản sinh mã lực thấp, maxspeed không đảm bảo so cùng với in-line. Cạnh bên đó, V-twin chỉ sử dụng được 2 cylinder cần không thể sản sinh hiệu suất lớn như những dòng 3 cùng 4 thiết bị khác.

*

Độ rung của V-Twin là một trong những điều không thể cầm đổi. Chỉ những động cơ tất cả góc mở 90 độ sẽ cân đối trọng lượng tốt hơn; tạo thành độ rung không nhiều nhất.

V-Twin và những hãng xe trên gắng giới

Hầu hết các hãng sản xuất xe máy to trên thế giới đều sản xuất máy V. Và V-twin đa số là lựa chọn hàng đầu của các tay biker hâm mộ sự thanh lịch chỉnh chu; nhưng gồm độ ngầu không thua kém cạnh các dòng thể thao hay Nakedbike khác. Những thương hiểu lừng danh với V-twin hoàn toàn có thể kể cho là Harley-Davidson; Ducati; xe máy Guzzi..


*

Một showroom của Harley tại Việt Nam


Các tứ trụ Nhật bạn dạng cũng tham gia sản xuất V-Twin từ những năm 70. Mặc dù đi sau Châu Âu nhưng nhờ technology tốt và độ bền cao; các thành phầm V-twin của Honda, Yamaha, Kawasaki cùng Suzuki vẫn đang rất được ưa chuộng cho đến ngày nay.


Kawasaki Vulcan 1500cc đời 2007. Ảnh : internet.


Hôm ni otohanquoc.vn mời bạn đọc quay trở về với series yên ổn History; thuộc với dòng cruiser XV lịch sử một thời từ Yamaha. Đây được coi là dòng xe V-twin trước tiên của Yamaha sản xuất. Được tung ra thị phần từ năm 1981 và vẫn tồn tại giữ nguyên cấu trúc cho cho ngày nay.

. gặp mặt gỡ những tiền bối Honda “Ninja” LEAD đời trước (NH Series)

Virago, XV, V-star hay Roadstar?

Vào cuối những năm 1980, Yamaha sẽ tung ra mẫu mã xe V-twin mang tên Virago 250cc. Đi tất nhiên phiên bạn dạng 125 cc cũng khá được sản xuất. Tổng số Yamaha đang sản xuất các dòng XV125, XV250, XV400, XV500, XV535, XV700, XV750, XV920R, XV1000 / TR1 và XV1100; trong số đó XV400SCLX là loại hiếm nhất.


Yamaha XV250 đời mới nhất 2019. Ảnh: internet


Những cái Yamaha Virago phân khối lớn ở đầu cuối đã bi giới hạn sản xuất; thay thế sửa chữa bằng mẫu mô sơn V-Star cùng Road Star. Cái xe máy cuối cùng mang thương hiệu Virago là Virago 250 đời 2007. Năm 2008, nó được thay tên thành V-Star 250 để đáp ứng chuẩn chỉnh khí thải xuất sắc hơn.

1/ Virago XV125 (1997-2004) / XV250 (1988 – 1993, 1996 – 2012)

Yamaha XV 125/250 Virago là 1 chiếc mô tô V-Twin phân khối nhỏ,bốn thì, có tác dụng mát bằng không khí. Được Yamaha phân phối từ ​​năm 1989 mang lại năm 2019. Với Virago 250 nó rất có thể đạt vận tốc tối nhiều 81 dặm / tiếng (130 km / h). Mô-men xoắn cực đại là 44,26 ft / lbs (60,0 Nm). Công suất được chào làng là 21,05 HP tại 8000 vòng/ phút.

Với Virago 125, hết công xuất đạt được là 11.1 HP trên vòng tua 8500 vòng/ phút.

Cả 2 mẫu mã xe Virago 125 và Virago 250 được sử dụng tương đối nhiều tại Việt Nam. Lúc đầu được cần sử dụng làm xe pháo công vụ, kế tiếp thanh lý ra thị phần và tạo cho một xã hội chơi xe pháo Virago hơi quy mô.


Yamaha Virago 125/250 khá phổ cập tại Việt Nam. Ảnh : Hội SRV, Virago Việt Nam.


2/ Virago XV 500 / XV 535 (1983-2003)

Yamaha XV500SE là 1 trong chiếc xe xe máy Cruiser V2; được Yamaha sản xuất từ ​​năm 1983 mang lại năm 1988. Nó rất có thể đạt vận tốc tối nhiều là 152 km / h. Mô-men xoắn cực to là 30,98 ft / lbs (42,0 Nm). Công suất được công bố là 48,01 HP (35,8 KW) trên 8000 vòng/ phút.


Yamaha XV 500 Virago năm 1983. Ảnh : Wiki


Yamaha Virago XV500 năm 1983-1986. Ảnh : Wiki


Yamaha XV535DX Virago được cấp dưỡng từ ​​năm 1988 mang đến 2003. Nó rất có thể đạt tốc độ tối đa là 155 km / h. Mô-men xoắn cực to là 34,0 ft / lbs (46,1 Nm). Năng suất được ra mắt là 43,18 HP (32,2 KW) trên 7500 vòng/ phút.


1993 Virago XV535


1994 Virago XV535


1997 Virago XV535.

Xem thêm: 57 Triệu Đồng, Suzuki Gsx - Suzuki Gsx250R 2020 Kèm Giá Bán


1988 – 1998 Yamaha XV 535 DX Virago.


2000 Yamaha XV535 Virago.


3/Virago XV700 / XV 750 (1981-1997)

Yamaha XV700CS là một chiếc cruiser tiêu chuẩn chỉnh với động cơ V-Twin 4 thì; được sản xuất vày Yamaha vào năm 1985. Ban sơ nó được giới thiệu để đáp ứng nhu cầu vụ kiện mức thuế xe thứ Nhật bạn dạng của Harley-Davidson trong thời điểm 1980. 

XV700 hoàn toàn có thể đạt vận tốc tối nhiều là 202 km / h. Mô-men xoắn cực đại là 43,37 ft / lbs (58,8 Nm). Hiệu suất mã lực là 54,85 ​​HP (40,9 KW) trên 7000 vòng/ phút.

Yamaha XV750 Virago được Yamaha thêm vào từ ​​năm 1981 đến năm 1982. Và liên tiếp được sản xuất vào khoảng thời gian 1987 đến năm 1997; theo biểu thuế xe máy trong năm 1980. Virago XV750 hoàn toàn có thể đạt vận tốc tối đa là 175 km / h. Mô-men xoắn cực lớn là 42,78 ft / lbs (58,0 Nm).

Công suất được chào làng là 52,84 HP (39,4 KW) trên 7000 vòng / phút. Mẫu XV750 là chủng loại V-Twin thứ nhất được máy thùng xăng hình giọt nước; hộp động cơ V-twin 72 ° cùng truyền động bởi láp ( bánh răng hình nón).

4/ Virago XV 920/ Xv 920R ( 1981-1983)

Yamaha XV920 Virago là chủng loại cruiser V-twin 4 thì; bởi vì Yamaha thêm vào từ ​​năm 1981 đến năm 1983. Nó có thể đạt vận tốc tối nhiều là 169 km / h. Mô-men xoắn cực đại là 56,06 ft / lbs (76,0 Nm). Năng suất mã lực được chào làng là 47,47 HP (35,4 KW) trên 6500 vòng/ phút.


1982 Yamaha XV 920 Virago. Ảnh : Wiki



1983 Yamaha XV 920 Virago. Ảnh : Wiki


Yamaha XV920R được trình làng vào năm 1981, với XV750 Virago. Ngoài khoảng không gian động cơ to hơn, nó có một vài tính năng kỹ thuật và kiểu dáng “không giống như Virago”. Mẫu mã xe này đào bới phong giải pháp sport-Touring đang thông dụng tại Châu Âu thời điểm đó.


1982 Yamaha XV920RJ. Ảnh : Wiki


*

*


1981 Yamaha XV 920 RH. Ảnh : Wiki


5/ Virago XV 1000/ XV 1100 (1983-1999)

Yamaha XV1000 Virago là một chiếc xe máy cruiser V-Twin, bốn thì vì chưng Yamaha tiếp tế từ ​​năm 1983 mang đến năm 1985. Nó có thể đạt tốc độ tối nhiều 180 km / h. Năng suất công suất là 63,56 HP (47,4 KW)
6500 RPM.

XV1000 Virago được máy bình xăng 4,44 Gallon (16,80 Lít).


1983 Yamaha XV1000 Virago. Ảnh : Wiki


1984 Yamaha XV1000 Virago. Ảnh : Wiki


Yamaha XV1100 Virago là 1 trong những chiếc xe mô tô Cruiser v2, 4 thì do Yamaha chế tạo từ ​​năm 1986 mang lại năm 1999. Nó có thể đạt vận tốc tối đa là 180 km / h. Mô-men xoắn cực lớn là 62,7 ft / lbs (85,0 Nm). Công suất mã lực là 60,75 HP (45,3 KW) trên 5.600 vòng/ phút.

Virago XV 1100 là một trong chiếc cruiser khổng lồ; với môi trường động cơ 1063 cc. Được sản xuất từ năm 1982, thành lập cùng lúc với Virago XV 750. Một năm sau, Virago 920 mở ra nhưng sau nhì năm máy bộ này đã tăng động cơ lên ​​1000 cc cùng với Virago 1000 1984. Năm 1986, khối đụng cơ tương tự như lại được upgrade và XV 1100 ra đời.

6/ RoadStar / WildStar XV 1600A / XV 1700A

Yamaha XV1600A là ”hàng khủng” phong thái cruiser lúc vừa được reviews vào năm 1999. Vẫn chính là động cơ V-Twin địa điểm 1602cc, làm mát bởi không khí. Điểm nhất là động cơ này áp dụng đũa cam 48 độ. 

Nó còn gọi là Yamaha Road Star; hoặc nghỉ ngơi châu Âu là Yamaha Wildstar. Đây là chủng loại xe thiết bị Yamaha đầu tiên có khối hệ thống truyền động bởi dây đai (curoa).

XV1700A là một bạn dạng nâng cấp cho khác của XV1600A. Được cung ứng chỉ torng 2 năm, từ bỏ 2005-2006. 

7/ Roadliner XV1900 (2006-2007)

Những chiếc mô sơn cruiser Roadliner / Stratoliner được ra mắt vào năm 2006. Thực hiện khối bộ động cơ V-twin 1854cc; phun xăng điện tử điện tử. Mẫu mã xe này của Yamaha cho hiệu suất lớn; và vỏ khung bằng nhôm đúc khối mang lại khả năng quản lý và vận hành tuyệt vời của một loại cruiser con đường trường.

8/ Yamaha SRV250/ Renaissa 250 (1992-1996)

Yamaha SRV 250S là một trong chiếc mô tô cổ xưa V-Twin, tư thì , SOHC được Yamaha sản xuất vào thời điểm năm 1993. Với nguyên mẫu cà phê Racer thuần túy can dự đến các cái xe đua thập niên 60 trên Nhật Bản.

Điều làm SRV cùng Renaissa sệt biệt đó là Yamaha đã tăng năng suất lên khá lớn; so với 1 khối động cơ của Virago XV250 chung loại.


Yamaha SRV250/250s . Ảnh : Wikipedia



Yamaha SRV Renaissa 250. Ảnh : Instagram


SRV250/ Renaissa 250 tất cả mô-men xoắn cực lớn là 17,7 ft / lbs (24,0 Nm). Năng suất được chào làng là 26,95 HP (20,1 KW) tại vòng tua 8.500 vòng/ phút. Trong những khi đó Virago XV250 chỉ sản sinh năng suất 21Hp trên 8000 vòng/ phút.

9/ Bold XV950R (2013- nay)

Yamaha Bolt hay Star Bolt là tên gọi tại thị trường Mỹ của mẫu mô sơn Cruiser và Café racer; được giới thiệu vào năm trước đó dưới dạng concept.


*

Bolt XV950R lúc này là chủng loại xe XV áp dụng động cơ V-twin mới nhất của Yamaha. Ảnh: Yamaha Motorsport.

Xem thêm: Mobile Money Là Gì? Cách Sử Dụng Và Thanh Toán Như Thế Nào? ?


Series Bolt 950 sở hữu bộ động cơ 4 thì, 4 van SOHC V-twin, làm cho mát bằng không khí, thể tích 942cc. Yamaha Bolt C-Spec cùng R-Spec 2015 được ra mắt vào tháng 7 năm 2014. Đến năm 2017, XV950SCR (Scrambler) được trình làng và mẫu mã C Spec bị khai tử ngay lập tức sau đó.